Dòng sự kiện:
Công chúa Bahrain trở thành nữ phi công tiêm kích
14/07/2018 07:16:56
Cháu gái Thủ tướng Bahrain thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện phi công chiến đấu.

Công chúa Bahrain Sheikha Aisha bash Rashid Al Khalifa chuẩn bị thực hiện chuyến bay ngày 12/7. Ảnh: National.

Công chúa Bahrain Sheikha Aisha bash Rashid Al Khalifa ngày 12/7 thực hiện chuyến bay đầu tiên trên cương vị phi công tiêm kích dưới sự chứng kiến của ông nội, đồng thời là Thủ tướng Bahrain Sheikh Khalifa bin Salman, theo National.

Sheikha Aisha điều khiển chiếc tiêm kích huấn luyện hạng nhẹ BAE Hawk cất cánh từ căn cứ không quân Sheikh Isa và chứng minh được mọi kỹ năng cần thiết của một phi công quân sự trong chuyến bay kéo dài một giờ.

Công chúa Sheikha Aisha được phong là sĩ quan không quân sau khi tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst và trở thành nữ phi công tiêm kích đầu tiên của không quân Bahrain.

Thủ tướng Al Khalifa đã chúc mừng cháu gái hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo phi công tiêm kích vốn được đánh giá rất khó khăn và phức tạp, trong khi truyền thông Bahrain mô tả thành tích của công chúa là biểu tượng của tinh thần quyết tâm, dám đối mặt thách thức của phụ nữ vương quốc này.

Sheikh Aisha không phải là thành viên Hoàng gia duy nhất trở thành phi công máy bay chiến đấu trong khu vực. Năm 2014, hoàng tử Arab Saudi Khaled bin Salman, vốn là một phi công tiêm kích F-15, đã trực tiếp tham gia các cuộc không kích chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến