Dòng sự kiện:
Công chúa Nhật Bản cưới thường dân, từ bỏ tước vị hoàng gia
27/06/2018 10:54:30
Công chúa Ayako sẽ trở thành công chúa thứ hai của Nhật Bản thông báo kết hôn với một thường dân, đồng nghĩa với việc sẽ phải từ bỏ tước vị hoàng gia.

Công chúa Ayako (Ảnh: Kyodo)

Hoàng gia Nhật Bản hôm nay 26/6 thông báo Công chúa Ayako, con út của Hoàng tử quá cố Takamado - em họ Nhật hoàng Akihito, sẽ kết hôn với Kei Moriya, nhân viên của hãng vận tải NYK Line tại Tokyo. Công chúa Ayako năm nay 27 tuổi còn bạn trai 32 tuổi.

Theo thông báo của Hoàng gia Nhật Bản, cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái. Công chúa Ayako và bạn trai dự kiến sẽ công bố thông tin chi tiết về mối quan hệ của họ trong cuộc họp báo vào ngày 2/7 tới.

Công chúa Ayako và bạn trai Moriya sẽ chính thức đính hôn trong một buổi lễ được gọi là “Nosai no Gi”, dự kiến diễn ra vào ngày 12/8. Một loạt nghi lễ hoàng gia khác cũng sẽ được tổ chức trước khi đám cưới của họ diễn ra tại ngôi đền Meiji nổi tiếng tại Tokyo.

Các nguồn tin cho biết Công chúa Takamodo - mẹ của Công chúa Ayako đã đồng ý với cuộc hôn nhân của con gái và chúc phúc cho đám cưới của họ. Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko cũng đã được thông báo về đám cưới của Công chúa Ayako và bạn trai.

Thông thường đám cưới của một thành viên nam trong Hoàng gia Nhật Bản cần phải có sự chấp thuận của Hội đồng Nội chính Hoàng gia do Thủ tướng dẫn đầu. Tuy nhiên, nếu các thành viên trong Hoàng gia Nhật Bản là nữ kết hôn, họ không cần phải thông qua qua bước này.

Công chúa Ayako sinh ngày 15/9/1990 và là con gái thứ ba của Hoàng tử Takamado - người qua đời năm 2002. Công chúa Ayako là người có niềm đam mê rất lớn với các môn thể thao như bóng đá và trượt tuyết.

Công chúa Ayako tốt nghiệp Đại học Quốc tế Josai ở tỉnh Chiba và nhận bằng thạc sĩ vào năm 2016. Hiện Công chúa Ayako đang làm việc với vai trò nghiên cứu tại Khoa Nghiên cứu Công tác Xã hội tại Đại học Quốc tế Josai.

Chuyện tình của Công chúa Ayako

Kei Moriya - chồng sắp cưới của Công chúa Ayako (Ảnh: Kyodo)

Người giới thiệu Công chúa Ayako với bạn trai Moriya là Công chúa Takamodo. Công chúa Takamodo quen cha mẹ của Kei Moriya thông qua công việc của bà tại một tổ chức phi chính phủ địa phương. Bà Kimie, mẹ của Moriya, là tổng thư ký của một tổ chức phi chính phủ chuyên hỗ trợ trẻ em tại các nước đang phát triển. Công chúa Takamodo thường tham dự sự kiện của tổ chức này hàng năm và từ đó quen Moriya.

Năm 2017, tại bữa tiệc kỷ niệm 20 năm thành lập tổ chức, Công chúa Takamado đã gặp lại Moriya và biết rằng Moriya đã tham gia vào ban điều hành. Công chúa Takamado nghĩ rằng con gái bà, người nghiên cứu về phúc lợi xã hội trong trường đại học, sẽ có hứng thú với các hoạt động phúc lợi xã hội nếu quen biết Moriya và đã tìm cách chắp nối cho cặp đôi này. Sau đó, Công chúa Ayako và bạn trai đã tìm thấy thêm nhiều điểm chung ở nhau ngoài niềm đam mê về các hoạt động xã hội. Cả hai đều yêu thích trượt tuyết, đọc sách và du lịch.

Theo quy định của Hoàng gia Nhật Bản, phụ nữ không thể kế thừa ngai vàng và sau khi kết hôn với thường dân, các thành viên nữ trong hoàng gia cũng sẽ bị tước bỏ vị trí hoàng gia của mình. Điều này đồng nghĩa với việc, Ayako sẽ không còn là công chúa Nhật Bản và trở thành thường dân sau khi kết hôn với bạn trai Moriya. Năm ngoái, Công chúa Mako, cháu gái đầu lòng của Nhật hoàng Akihito, cũng thông báo kết hôn với bạn trai thường dân.

Sau đám cưới của Công chúa Ayako và bạn trai Moriya, số lượng thành viên Hoàng gia Nhật Bản giảm xuống còn 17 người và số lượng thành viên nữ chỉ còn 12 người. Trước đó, chị gái của Công chúa Ayako là Công chúa Noriko cũng đã từ bỏ tước vị hoàng gia khi kết hôn với một giáo sĩ vào năm 2014.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến