Dòng sự kiện:
Công điện khẩn về ứng phó diễn biến mưa lũ bất thường tại Hà Nội, Hòa Bình
30/07/2018 19:45:29
Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai (TW PCTT), văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã gửi công điện hỏa tốc số 25.

Theo đó, công điện được gửi đến ban chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hòa Bình. Đồng thời, gửi đến ban chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn các bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải.

Công điện hỏa tốc số 25 về ứng phó diễn biến mưa lũ bất thường tại Hà Nội, Hòa Bình.

Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa, lũ và các tình huống bất thường, giảm thiệt hại về người và tài sản, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai, văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị ban chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, các bộ ngành khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1.Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh.

2.Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở ven sông, suối, vùng trũng thấp, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập úng, lụt, nhà ở không an toàn để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn.

3. Triển khai phương án phòng chống lũ, đảm bảo an toàn các công trình phòng chống lũ theo cấp báo động, tổ chức tuần tra canh gác, kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị lực lượng, vật tư phương tiện theo quy định.

4. Bố trí lực lượng kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, bến đò… hướng dẫn người, phương tiện qua lại. Kiểm soát việc đảm bảo an toàn theo quy định của các phương tiện khi hoạt động.

5. Thông báo cho các chủ đầu tư có công trình đang xây dựng trên sông, ven sông biết thông tin về mưa, lũ để chủ động có biện pháp đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình.

6. Rà soát việc chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ”, chú trọng việc dự trữ lương thực, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm. Để sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi mưa, lũ, ngập úng nhiều ngày.

7. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

8. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai, văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến