Dòng sự kiện:
Cộng đồng mạng 'rần rần' chia sẻ tìm tung tích kẻ trộm cây hồng cổ
19/03/2018 09:54:25
Lương mong muốn tìm được kẻ trộm cây hồng cổ 20 tuổi vì sợ cây hồng khó có thể sống được, bởi trong quá trình trộm cây, do vội nên rễ cây và bầu đất vẫn còn sót lại.

Mới đây, một tài khoản Facebook tên Lan Thi Nguyen có chia sẻ những hình ảnh ghi lại một cây hoa hồng cổ rất đẹp, cùng với đó là dòng trạng thái:

“Mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền, nhưng thời gian thì không. Cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi, mùa xuân hoa nở rộ vài trăm bông, ai đi qua cũng trầm trồ. Nhiều người đã hỏi mua và trả giá đến 30 triệu đồng mà cháu không bán. Vậy mà sáng nay, có những kẻ đã mang cả ô tô đến trộm hoa.

Không hiểu những kẻ kia nghĩ gì khi đi ăn cắp niềm đam mê của một đứa bé? Trong khi nhà chỉ có một cụ già 100 tuổi, vừa mới mừng thọ cách đây vài hôm không có khả năng tự vệ. Tại sao xấu tính như vậy mà học đòi chơi hoa?”.

Cây hoa hồng không may đã bị kẻ trộm đánh cắp.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đăng tải, bài viết của chị Lan đã thu hút rất đông người theo dõi và chia sẻ với mong muốn sớm tìm ra thủ phạm. Không ít người bày tỏ sự bức xúc trước việc kẻ trộm không có lương tâm, nỡ đánh cắp cả cây hoa hồng đẹp như vậy.

Qua thông tin đăng tải được biết, chủ nhân của cây hoa hồng cổ là em Hà Văn Lương, người dân tộc Thái và hiện đang sinh sống ở Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Em Lương đã chăm sóc cây hoa hồng này gần 10 năm. Nhiều người đi ngang qua thấy hoa đẹp, ngỏ ý muốn mua với giá 30 triệu nhưng em không bán. 

Cộng đồng mạng hết lời khen ngợi khi thấy hình ảnh cây hồng cổ và hy vọng nó sẽ sớm trở về bên chủ. Ảnh chụp màn hình

Hoàn cảnh gia đình em Lương rất khó khăn. Em sống cùng mẹ và người ông đã 100 tuổi. Chị gái thì đã đi lấy chồng. Em thi đỗ đại học nhưng vì gia đình không có điều kiện nên không thể tiếp tục. Hiện em đang làm thuê cho nhà chị Lan.

Theo chia sẻ của Lương, vào khoảng 8-10h ngày 15/3, một chiếc ô tô bán tải màu đỏ đã vào nhà của Lương đào cây hoa hồng cổ và mang đi mất. Vì khi đó ở nhà chỉ có người ông đã 100 tuổi nên ông cũng không biết. 

Chia sẻ tâm trạng sau khi cây hồng bị mất trộm, Lương cho hay: “Em mong sớm tìm được kẻ trộm cây hồng cổ 20 tuổi vì sợ cây hồng khó có thể sống được, bởi trong quá trình trộm cây, do vội nên rễ cây và bầu đất vẫn còn sót lại".

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến