Dòng sự kiện:
Công nhân đình công vì doanh nghiệp thu chi bất minh?
10/08/2017 05:06:35
Hơn 100 công nhân đã đình công, phản ứng vì cho rằng doanh nghiệp thu chi bất minh. Sự việc này đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Ngày 9/8, tin nhanh từ chính quyền xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xác nhận, có hơn 100 công nhân, người lao động của Công ty TNHH MTV Ducksan Vina (KCN Tam Thăng) đã tổ chức đình công, phản đối đối tập thể vì cho rằng công ty này gây ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Những người này cho biết, phía Công ty TNHH MTV Ducksan Vina đã có gian lận trong việc chi trả tiền lương tăng ca. Theo hợp đồng ký kết, thời gian tăng ca là 12 giờ, tuy nhiên khi trả lương, các công nhân chỉ nhận được khoản tiền cho 11 giờ làm việc. Đồng thời, những công nhân làm ca ngày thì có tính tiền phụ cấp, còn ca đêm lại không.

Người lao động phản ứng cho rằng doanh nghiệp bất minh trong thu chi và các khoản quyền lợi của công nhân

Sự việc kéo dài trong thời gian qua khiến họ rất bức xúc. Người lao động cho rằng họ không được công đoàn quan tâm, nhiều người đau ốm, phía doanh nghiệp không hề thăm hỏi nhưng vẫn thu phí 29.000 đồng/tháng không rõ mục đích để làm gì.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan có thẩm quyền cùng doanh nghiệp đã trực tiếp xuống làm việc, vận động các công nhân bình tĩnh, ôn hòa. Được biết, tới đây sẽ có cuộc đối thoại, giải quyết giữa đôi bên.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến