Dòng sự kiện:
Công nhân vệ sinh môi trường đình công, Hà Nội lại ngập ngụa trong rác thải
29/12/2020 10:16:33
Công nhân vệ sinh môi trường đình công, khiến rác thải ùn ứ khu vực phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gần một tuần nay.

Những ngày qua, tại khu vực phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội)  rác thải ùn ứ ở nhiều tuyến đường.

Rác thải được đổ ở ngay cạnh biển cấm đổ rác, nhiều người ngồi uống trà đá phải chấp nhận sống chung với tình cảnh này.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do các công nhân tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (đơn vị trúng thầu của TP Hà Nội, trực tiếp thu gom rác; đã đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) đình công do chậm trả lương.

"Lương của tôi trong hai tháng vừa qua chưa được trả, trong khi công việc rất vất vả", một nữ công nhân vệ sinh môi trường than thở.

Bãi rác ngổn ngang gần trụ sở UBND phường Mễ Trì khiến lãnh đạo phường này cũng phải ngao ngán: "Mùi rác hôi thối bay vào trụ sở phường mấy ngày hôm nay, khiến tôi đau hết cả đầu, người dân cũng phản ánh. Công nhân lại đang đình công, mà nhiệm vụ của phường không phải là đi thu gom rác, mà phải là Công ty Minh Quân. Chúng tôi kiến nghị Ban quản lý dự án quận và đơn vị thu gom rác thải nhiều lần", vị lãnh đạo cho hay đơn vị này đang báo cáo vụ việc lên quận.

Nhiều loại rác thải vương vãi, nước chảy lênh láng bốc mùi khiến nhiều người đi đường không chịu nổi.

Rác thải ùn ứ trước khu vực cổng làng Mễ Trì Hạ.

"Năm ngày qua, công nhân không thu gom rác, thối không chịu nổi. Chúng tôi đành phải mang vứt ra bãi tự phát", người dân tại làng Mễ Trì Hạ bức xúc nói.

Theo ghi nhận trong ngày 28/12, nhiều tuyến đường như Đỗ Đức Dục, Đồng Me... rác thải được chất đống ven đường.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, tại nhiều phường thuộc quận Nam Từ Liêm cũng bị ùn ứ rác thải do bãi rác Nam Sơn bị chặn xe chở rác.

Tác giả: Nhất Nhất

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến