Dòng sự kiện:
Công trình dở dang, nhà thầu chưa chịu thi công ở Hà Tĩnh: Chủ tịch huyện nói gì?
26/04/2024 09:44:53
Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc về công trình dở dang, nhà thầu chưa chịu thi công tại Trường Tiểu học, THCS Sơn Lĩnh.

Liên quan đến thông tin phản ánh về Gói thầu 01 XL Trường Tiểu học, THCS Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hạng mục công trình “Nhà đa chức năng và các hạng mục phụ trợ” bỗng nhiên dừng thi công, sáng 24/4, ông Trần Bình Thân, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, sau khi báo chí phản ánh, chính quyền địa phương đã nắm được sự việc và chỉ đạo UBND xã Sơn Lĩnh đôn đốc nhà thầu khẩn trương thi công, đảm bảo tiến độ.

Nếu không thực hiện thì cần phối hợp với các bộ phận chuyên môn chấm dứt hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật.

Công trình Nhà đa chức năng và các hạng mục phụ trợ chậm tiến độ đã ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học của trường Tiểu học và THCS Sơn Lĩnh.

Ông Ngô Đức Tuấn, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng và Thương Mại Anh Tuấn, địa chỉ thị trấn Nghèn Can Lộc, Hà Tĩnh thông tin: "Chúng tôi cũng không biết lý do gì mà nhà thầu dừng thi công, bên tư vấn giám sát cũng nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Nhật Long Nguyễn do ông Bùi Đức Nhân làm giám đốc thuộc đơn vị thi công nhưng cũng không được, còn đơn vị Công ty CP xây dựng và thương mại Trường Vinh chỉ là đơn vị liên danh mà thôi. Công trình này về nguồn vốn đã được phê duyệt đầy đủ, việc chậm tiến độ này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng trường đạt chuẩn và sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác". 

 
Công trình ngổn ngang không một bóng người.

Trước đó, Đời sống và Pháp luật phản ánh, đã nhiều tháng trôi qua, chủ đầu tư đã phát đi 2 thông báo yêu cầu nhà thầu tiến hành thi công nhưng đến nay mọi thứ vẫn "giậm chân tại chỗ".

Theo đó, Gói thầu 01 XL Trường Tiểu học, THCS Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn hạng mục công trình “Nhà đa chức năng và các hạng mục phụ trợ” do UBND xã Sơn Lĩnh làm chủ đầu tư.  Đơn vị thi công là liên doanh Công ty TNHH Nhật Long Nguyễn và Công ty CP xây dựng và thương mại Trường Vinh.

Gói thầu có tổng đầu tư hơn 6,6 tỷ đồng. Công trình được khởi công từ 23/3/2023 và dự kiến hoàn thành sau 8 tháng (tháng 11/2023). Tuy nhiên trên thực tế đến nay đã vượt quá 5 tháng nhưng đơn vị thi công mới chỉ thực hiện được 40-45% khối lượng công việc.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến