Đó là chia sẻ của một lái xe taxi ở Quảng Ninh tại tiểu dự án đường sắt 1 Hạ Long – Cảng Cái Lân và Cầu vượt Bàn Cờ.
Công trình cầu vượt Bàn Cờ...
Theo quan sát của PV, tiểu dự án đường sắt 1 Hạ Long – Cảng Cái Lân và Cầu vượt Bàn Cờ ngay sát KCN Cái Lân - Quảng Ninh, công trình xây dựng bề thế nhưng lại im lìm một cách vô tình. Nhìn công trình xây dựng dở dang, hoang phế ai cũng cảm thấy xót xa.
Trên cầu, những cục bê tông chắn ngang đường báo hiệu công trình dang dở, xa xa là đoạn tả luy bị sạt lở ngay sát nhà dân vì ảnh hưởng từ trận lũ lớn vừa qua tại Quảng Ninh…
Ngoài những tài xế lái xe chở đất ở đồi Ghềnh Táu gần đó lợi dụng phía bên đường không có bê tông chắn chạy tắt qua thì không có bong dáng một phương tiện nào khác.
Cỏ dại mọc rậm rì, những tài xế xe tải chở đất từ đồi Ghềnh Táu trong KCN Cái Lân tranh thủ chạy tắt qua đây
Được biết, tiểu dự án này nằm trong dự án xây dựng tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân, là một trong 4 tiểu dự án bao gồm: Hạ Long - Cái Lân và cầu vượt Bàn Cờ; Phả Lại - Hạ Long; Lim - Phả Lại và tiểu dự án Yên Viên - Lim.
Tiểu dự án Hạ Long - Cái Lân và cầu vượt Bàn Cờ bao gồm đoạn: Hạ Long - Cảng Cái Lân dài hơn 5,6 km tính từ đầu ga Hạ Long hiện tại đến đường cụt xếp dỡ trong cảng Cái Lân. Cầu vượt Bàn Cờ dài hơn 1,8km. Cầu vượt Bàn Cờ gồm 21 nhịp 33 m, có 58,6 m dầm cứng vòm mềm, ray bắt trực tiếp trên bản composit, chiều cao kiến trúc rất thấp, từ đỉnh ray đến đáy dầm còn 90 cm (thông thường phải từ 1,5-1,7 m), tạo cho cầu có dáng thanh mảnh, mềm mại.
Đường sắt Hạ Long - Cái Lân
Tiểu dự án này được thông tàu kỹ thuật vào ngày 30/12/2011.
Tiểu dự án 1 - đường sắt Hạ Long - Cái Lân và cầu vượt Bàn Cờ có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng
Tháng 7/2015, Bộ GTVT đã họp bàn về dự án đường sắt Yên Viên – Phả Lại – Hạ Long dưới sự chủ trì của của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông. Sau khi nghe báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Ban QLDA ĐS ra soát chi tiết các hạng mục Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đã thi công; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc giải phóng mặt bằng cùng như giữ phạm vi giải phóng mặt bằng của Dự án; tiếp tục thu gom, bảo quản, thống kê, kiểm đếm và sao kê định kỳ vật tư; rà soát, quyết toán những gói thầu đã xong. Đồng thời, giao cho Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông rà soát lại các quy trình về bảo trì đường sắt; Vụ Kế hoạch đầu tư rà soát lại các hạng mục của Dự án phù hợp với xây dựng cơ bản; Cục Quản lý xây dựng và Chất lương công trình giao thông rà soát lại kế hoạch đấu thầu hợp lý, đúng quy định.
Một số hình ảnh được PV ANTT.VN ghi nhận tại tiểu dự án đường sắt 1 Hạ Long – Cái Lân và cầu vượt Bàn Cờ:
Thành cầu đã có dấu hiệu hỏng hóc
Những cục bê tông chắn ngang đường
Ảnh hưởng của trận lũ hồi cuối tháng 7 đầu tháng 8 ở Quảng Ninh
Rác thải trên đường
Đường sắt Hạ Long - Cái Lân...
Hoen rỉ
Nhìn hai công trình dang dở, hoang tàn khiến ai cũng phải xót xa
Thiên Di – Thủy Tiên
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy