Dòng sự kiện:
Công trình không phép tại Picity High Park sẽ được cưỡng chế trong tháng 11
31/10/2019 16:00:52
UBND quận 12 đã ban hành kế hoạch về việc thi hành các quyết định cưỡng chế buộc thực hiện trên địa bàn quận. Trong đó, việc cưỡng chế tại khu dân cư Gò Sao sẽ được thực hiện trong tháng 11/2019.

Mới đây, UBND quận 12 đã có thông tin phản hồi với báo chí liên quan đến việc xây dựng nhà điều hành không phép tại dự án Picity High Park và việc thực hiện theo quyết định cưỡng chế của UBND quận.

Nội dung phản hồi nêu rõ: “Ngày 07/10/2019, UBND quận 12 đã ban hành Kế hoạch số 10356/KH-UBND-ĐT về việc tổ chức thi hành các quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả của Chủ tịch UBND quận 12 trên địa bàn phường Thạnh Xuân, trong đó có trường hợp vi phạm xây dựng tại dự án khu nhà ở Gò Sao. Theo đó, UBND phường Thạnh Xuân sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế trong tháng 11/2019”.

Có thể nói, với quyết định này, UBND quận 12 đã rất cương quyết, nghiêm túc trong việc xử lý vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn quận. Đặc biệt là vấn nạn xây dựng không phép liên tục diễn ra trên địa bàn TP.HCM nói chung và Quận 12 nói riêng.

Khu nhà không phép tại Picity High Park sẽ được cưỡng chế trong tháng 11/2019

Như chúng tôi đã thông tin ở các bài viết trước, dự án Picity High Park chính là dự án khu dân cư Gò Sao, được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư (công ty Gia Cư) vào ngày 27/08/2018. Dự án toạ lạc tại thửa đất số 147, tờ bản đồ số 65 trên địa bàn phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM.

Trên khu đất được giới thiệu là dự án Picity High Park, từ cuối năm 2018 bỗng mọc lên một khu nhà kiên cố, được dùng để làm nhà điều hành và nhà mẫu cho khách hàng tham quan dự án.

Được biết, ngày 03/05/2019 UBND quận 12 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với công ty Gia Cư theo Quyết định số 2750/QĐ-XPVPHC.

Đồng thời, ngày 23/08/2019, Chủ tịch UBND quận 12 ông Lê Trương Hải Hiếu đã ban hành quyết định số 5378/QĐ-CCXP về việc quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với toàn bộ diện tích 1.208m2 của khu nhà nói trên. Thời gian thực hiện quyết định cưỡng chế là 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Tuy nhiên, có thể là UBND phường Thạnh Xuân và công ty Gia Cư vẫn chưa nhận được quyết định bắt buộc cưỡng chế này? Cho nên sau 2 tháng công trình xây dựng không phép vẫn còn y nguyên và còn được xây dựng kiên cố hơn.

Sau khi nhận được phản ánh, các cơ quan báo chí đã vào cuộc tìm hiểu sự việc. Giải thích cho việc xây dựng không phép, không chịu tháo dỡ khắc phục phần diện tích 1.208m2 này, ngày 14/10/2019 công ty Gia Cư đã phát đi thông cáo báo chí.

Theo đó, công ty Gia Cư cho rằng phần diện tích này là công trình xây dựng tạm, không cần phải xin phép. Tuy nhiên, công ty Gia Cư đã làm thủ tục xin cấp phép xây dựng đầy đủ, đồng thời ngày 03/07/2017 Phó chủ tịch quận 12 Nguyễn Văn Đức đã ký văn bản cho phép công ty Gia Cư tiến hành xây dựng công trình tạm làm nhà điều hành cho dự án.

Rõ ràng, với việc đưa ra thông cáo báo chí này, công ty Gia Cư đã nguỵ biện cho những sai phạm của mình, và có hành vi coi thường pháp luật.

Bởi lẽ, trước khi ban hành quyết định xử phạt hành chính về vi phạm xây dựng, chắc chắn UBND quận 12 đã ban hành văn bản hoặc quyết định nhằm thu hồi, huỷ bỏ hiệu lực của văn bản số 4874/UBND-ĐT về việc cho phép xây dựng công trình này.

Ngày 18/10/2019, PV đã đến UBND phường Thạnh Xuân để liên hệ về vụ việc xây dựng không phép và bắt buộc tháo dỡ công trình sai phạm này. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ với ông Phạm Đăng Duy – Chủ tịch và ông Nguyễn Bá Đàn – Phó chủ tịch phụ trách địa chính phường Thạnh Xuân để có thêm thông tin chuyển đến độc giả. Vậy nhưng, đến thời điểm này chưa hề có bất cứ phản hồi nào. Câu trả lời mà PV nhận được, vẫn là sự im lặng dáng kinh ngạc đến từ UBND phường Thạnh Xuân. Mặc dù đã có quyết định, kế hoạch về việc tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế được ban hành từ UBND quận 12. Không lẽ “phép vua lại thua lệ làng”?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đức Quang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến