Công trình nhà hàng nổi khổng lồ “xâm lấn” bãi biển Nha Trang
08/04/2015 16:00:08
ANTT.VN – Công trình nhà hàng bê tông cốt thép có tổng diện tích sàn 1.100m2/1.307m2 đang “xâm lấn” bãi biển Nha Trang mới chỉ là một phần trong dự án công viên Phù Đổng được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cấp phép cho Công ty TNHH Invest Park Nha Trang từ năm 2014.

Tin liên quan

Công trình này đang được triển khai tại một khu công viên Phù Đông (phía đông đường Trần Phú, TP Nha Trang) là 1 trong ba hạng mục của dự án đã được cấp phép với chiều cao được giới hạn tối đa là 7,5m. Hai hạng mục còn lại là tầng hầm nhà hàng Nga với diện tích 2.880m2 và khu công viên phía nam rộng hơn 12.000m2 ngoài ra còn có đến vài chục hạng mục công trình khác xuất hiện trong sơ đồ hình vẽ dự án.

Phía sau bức hàng rào kín vây quanh khu vực công trường dự án này, công trình nhà hàng đã mọc lên rất nhanh đến nay đã đạt chiều cao hơn 6m. Tuy vẫn trong mức giới hạn chiều cao được cho phép, nhưng chỉ vậy thôi cũng đã đủ “choáng” mất một phần cảnh quan tự nhiên thơ mộng của bãi biển Nha Trang khiến dư luận nơi đây không khỏi xôn xao, lo lắng.

Toàn cảnh công trình nhà hàng nổi đang "xâm lấn" bãi biển Nha Trang. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trước đó, dự án nhà hàng nổi E-land Four Seasons che chắn trên bãi biển Nha Trang (ở khu cà phê Bốn Mùa cũ)cũng đã từng khiến người dân ở Khánh Hoà ngỡ ngàng và bức xúc.

Theo kiến trúc sư Nguyễn Văn Lộc - chủ tịch Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa (nguyên giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa): “Đặc trưng của vịnh Nha Trang chính là dải cây xanh cộng với bãi cát trắng và mặt nước vịnh tạo nên cảnh quan của cả một cái vịnh không ở đâu có như bờ biển Nha Trang”.

“Bây giờ cho bêtông hóa lên tức là đã xây dựng, đã hủy hoại môi trường đặc trưng đó của bãi biển vịnh Nha Trang rồi” - ông Lộc nói.

Ngày 6/3, trong cuộc gặp mặt các doanh nghiệp du lịch ở Khánh Hòa do ông Lê Thanh Quang - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh - chủ trì, đã có nhiều ý kiến phản ảnh đề nghị chấn chỉnh tình trạng quy hoạch, chia sẻ, cát cứ ở bãi biển Nha Trang được đưa ra. Để đáp lại phản ảnh ông Quang nhấn mạnh “không được quy hoạch phát triển bằng mọi giá”, và tỉnh sẽ lấy thêm ý kiến về việc quy hoạch phía đông đường Trần Phú (TP Nha Trang). Tuy nhiên, khi còn chưa kịp “lấy ý kiến thêm” thì khu nhà hàng nổi tại công viên Phù Đổng đã “âm thầm” “xâm lấn” một phần diện tích cảnh quan không nhỏ trên bãi biển Nha Trang.

Diệu Ly (tổng hợp theo Tuổi Trẻ)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến