Dòng sự kiện:
Công ty Ba Huân bán 25% cổ phần
14/03/2022 10:26:50
Sau hơn một năm lựa chọn, bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ba Huân - quyết định bán lại 25% cổ phần công ty gia đình cho một đối tác trong nước.

Chia sẻ với Zing, bà Phạm Thị Huân cho biết 25% cổ phần này đã được chuyển giao cho ông Trần Việt Hưng, tổng giám đốc mới được bổ nhiệm, và gia đình. Ông Hưng là một doanh nhân trẻ, đã trải qua nhiều vị trí và làm việc tại Singapore gần 10 năm.

"Công ty gia đình sẽ có nhiều giới hạn, bản thân tôi cũng đã lớn tuổi, không còn đuổi kịp những xu hướng mới như số hóa. Do đó tôi muốn chia 25% cổ phần để họ điều hành công ty, đưa ra định hướng mới, đồng hành cùng công ty phát triển, mở rộng thị trường xuất khẩu", bà Huân nói với Zing.


Bà Phạm Thị Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ba Huân. Ảnh: Lê Quân.

Đây là thương vụ bán cổ phần mới nhất của Công ty Ba Huân sau thương vụ bất thành với quỹ đầu tư VinaCapital.

Năm 2018, VinaCapital từng kí hợp đồng đầu tư 32,5 triệu USD để đổi lấy 34% cổ phần Ba Huân. Tuy nhiên, bà Huân cho rằng VinaCapital có ý định chiếm đoạt công ty, do có điều khoản "tỷ suất hoàn vốn 22%/năm", nếu không Ba Huân phải chịu phạt trả lại vốn đầu tư cộng dồn với lãi suất 22% hoặc chuyển giao tối thiểu 51% cổ phần, do đó đã hủy hợp tác.

Với thương vụ lần này, bà Huân khẳng định có mối quan hệ lâu năm với đối tác mới, đồng thời bà vẫn ở vị trí quản lý cao nhất, cùng sự đồng hành của gia đình trong bộ máy nên không lo bị thâu tóm. Mặt khác, đối tác cũng đã kí cam kết bảo hộ thương hiệu Ba Huân trong 50 năm kể từ ngày kí hợp đồng vào tháng 3 năm nay.

Ba Huân là thương hiệu trứng gia cầm quen thuộc với nhiều người tiêu dùng trong nước gần 40 năm qua, đã được xuất khẩu đến Hong Kong, Malaysia, Singapore... Hiện doanh nghiệp chiếm khoảng 30% thị phần sản xuất trứng gia cầm tại Việt Nam, cung cấp cho thị trường TP.HCM khoảng 1 triệu quả trứng mỗi ngày.

 Tác giả: Lan Anh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến