Dòng sự kiện:
Công ty bảo hiểm chi trả 3,5 tỷ đồng viện phí cho phi công người Anh
22/06/2020 15:28:22
Nhà cung cấp bảo hiểm cho BN91 đã gửi xác nhận chuyển khoản toàn bộ viện phí giai đoạn điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TPHCM, tổng số tiền 3,5 tỷ đồng.

Sáng 22/6, Tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, nhà cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân đã gửi xác nhận chuyển khoản toàn bộ viện phí giai đoạn điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM (từ 18/3 đến 22/5), với tổng số tiền là 3,5 tỷ đồng.

Trong đó, phần chi phí cao nhất thuộc về giai đoạn bệnh nhân điều trị thiết bị tim phổi ngoài cơ thể (ECMO). Bệnh nhân cũng có rối loạn đông máu và không thích ứng với thuốc chống đông đang có ở thị trường Việt Nam, Bộ Y tế phải cho phép nhập khẩu thuốc chống đông tương thích từ nước ngoài.

Công ty bảo hiểm đã chi trả 3,5 tỷ đồng viện phí cho phi công người Anh.

Nam phi công cũng sử dụng nhiều dịch vụ khác như lọc máu liên tục, thở máy... Nếu chỉ tính giai đoạn điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, đây là bệnh nhân có chi phí điều trị cao nhất mùa dịch này ở Việt Nam. Ở phía Bắc, bệnh nhân 19 có chi phí điều trị cao nhất khoảng 1,5 tỷ đồng.

Giai đoạn từ ngày 22/5 đến nay (chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy) chưa xác định được chi phí.

Dự kiến, bệnh nhân 91 sẽ được hội chẩn quốc gia trước khi chuyển sang khu vực phục hồi chức năng. Việc này được thực hiện song song với các thủ tục đưa bệnh nhân về nhà.

Theo các chuyên gia, tuy phi công người Anh đang có những tiến triển đáng kinh ngạc, nhưng bệnh nhân vẫn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Đến nay phi công người Anh trải qua hơn 3 tháng điều trị và cũng là bệnh nhân mắc Covid-19 có thời gian điều trị dài nhất nước ta.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến