Dòng sự kiện:
Công ty chứng khoán đua nhau báo lỗi, nhà đầu tư bức xúc vì không thể bắt đáy
07/07/2021 18:32:49
Hàng loạt công ty chứng khoán báo lỗi trong hai phiên giao dịch gần đây khiến nhà đầu tư bức xúc vì không thể bắt đáy...

Ảnh minh hoạ.

Phiên giao dịch sáng nay (7/7) nhiều công ty chứng khoán như TCBS, SSI, VnDirect…bị "lag" khiến nhà đầu tư gặp khó không thể giao dịch như mong muốn. Riêng hệ thống SSI không thể đăng nhập được.

Phản ánh của nhiều nhà đầu tư cho biết thậm chí còn không đăng nhập được vào tài khoản giao dịch ở SSI hoặc đăng nhập vào được thì bị out ra vì hệ thống lỗi, lỗi không hiển thị danh mục cổ phiếu nắm giữ…

Trong thông báo gửi đến nhà đầu tư, SSI cho biết, hệ thống giao dịch của SSI đang có hiện tượng ghi nhận lệnh chậm và không cập nhật chính xác trạng thái lệnh. Bộ phận kỹ thuật của Công ty đang khắc phục sự cố. SSI xin lỗi và khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế đặt lệnh mới để tránh việc phát sinh lệnh không đúng như kỳ vọng.

Tình trạng lag diễn ra tương tự tại TCBS, nhiều nhà đầu tư phản ánh không vào được lệnh mua.

Công ty chứng khoán này gửi thông báo đến nhà đầu tư: “Chúng tôi sẽ tạm ngừng dịch vụ kết nối tiền giữa Techcombank và TCBS cho đến khi có thông báo tiếp theo".

Với Vndirect trong phiên chiều hôm qua 6/7, nhà đầu tư đăng nhập vào hệ thống cũng bị đẩy ra liên tục, giá hiển thị không chính xác, đặc biệt vào phiên ATC nhà đầu tư “ngồi trên đống lửa” vì mua không được, bán cũng chẳng xong.

VnDirect cho biết, do những thay đổi liên quan tới việc nâng cấp triển khai hệ thống mới của Sở  Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, hệ thống giá đã xảy ra hiện tượng chậm cập nhật dữ liệu, dẫn tới giá dự khớp của một số cổ phiếu trong phiên ATC không chính xác.

Sau khi phát hiện lỗi, đội ngũ công nghệ đã nhanh chóng nhận diện nguyên nhân và lên phương án khắc phục ngay lập tức. “Hệ thống giá của VnDirect đã hoạt động hoàn toàn bình thường và sẵn sàng cho phiên giao dịch ngày mai”, VnDirect khẳng định.

Tuy nhiên, ghi nhận phiên giao dịch sáng nay, hệ thống của VnDirect vẫn có lúc bị đu đơ. “VND báo nhận lỗi phiên ATC tối qua. Sáng nay vẫn có tình trạng delay kết quả giao dịch ngay trong phiên. Chán thật sự, có tiền mà không dám bắt đáy…”, một nhà đầu tư bức xúc nói.

Sự cố giao dịch tại các công ty chứng khoán đã dấy lên những nghi ngờ về lỗi hệ thống của HOSE khi vừa triển khai hệ thống mới được ít hôm. Vào chiều ngày 6/7/2021, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một công văn về việc hệ thống của HOSE xảy ra lỗi vào phiên giao dịch xác định giá đóng cửa (ATC). Tuy nhiên, HOSE khẳng định không có văn bản nêu trên và đây là thông tin giả mạo. Hệ thống giao dịch của HOSE hoạt động hoàn toàn bình thường.

Tác giả: Thu Minh

Theo: Vneconomy
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến