Dòng sự kiện:
Công ty chứng khoán: Tích lũy dần cổ phiếu cho quý III
13/09/2021 14:16:18
Thị trường chứng khoán đang đi vào vùng trống thông tin, do đó, các công ty chứng khoán dự báo thị trường sẽ có xu hướng đi ngang tích lũy chờ mùa báo cáo quý III.

Thị trường chứng khoán biến động hẹp ngay trong tuần giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ. VN-Index vận động giằng co giữa lực mua và lực bán trước ngưỡng kháng cự 1.350 điểm. Dòng tiền đầu tư duy trì xu hướng tăng khi có 10/19 ngành tăng điểm với 216 cổ phiếu tăng và 165 cổ phiếu giảm.

VN-Index cuối tuần trước đứng ở mức 1.345 điểm, tăng 10,66 điểm (0,8%) so với phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ. HNX-Index tương tự tăng 6,6 điểm (1,93%) lên 350 điểm. UPCoM-Index tăng 1,4 điểm (1,49%) lên trên 95 điểm.

Nhà đầu tư đang kỳ vọng vào việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tiến tới có thể kết thúc đợt giãn cách xã hội vào thời điểm 15/9 tới đây, do đó nhiều cổ phiếu được hưởng lợi như hàng không, bán lẻ, hoặc nhóm xuất khẩu đã bật tăng mạnh mẽ.

Trong đó, HVN của Vietnam Airlines tăng mạnh nhất 19,6%, lên hơn 25.000 đồng/cổ phiếu. Tương tự khi cổ phiếu của các hãng bay tư nhân như VTR của Vietravel tăng gần 13% và VJC của Vietjet tăng 3,4%. Cổ phiếu ACV của Tổng công ty Cảng hàng không tăng 7,7% hay AST của Dịch vụ Hàng không Taseco tăng 12,3% trong tuần qua.

Nhóm cổ phiếu thuộc ngành bán lẻ cũng bứt phá với các mã đầu ngành như MWG (+7,9%), DGW (+19,6%), PNJ (+10,2%) ...

Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với tuần trước khi thị trường chưa có thông tin tích cực mới. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh tập trung vào những mã cổ phiếu vốn hóa lớn. Tổng khối lượng bán ròng ở mức 42 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 3.120 tỷ đồng.


Diễn biến VN-Index trong tuần trước 6-10/9. Đồ thị: TradingView.

Sang tuần mới, các công ty chứng khoán giữ quan điểm khá trung lập khi thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ, được cho là nguyên nhân chính tạo ra diễn biến giao dịch suy giảm như hiện tại. Thị trường cần thời gian tích lũy nữa trước khi đến mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III.

Chứng khoán Vietcombank khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy dần những cổ phiếu có triển vọng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt trong quý III và quý IV năm nay, hoặc quan sát thêm để chờ đợi mặt bằng giá mới được thiết lập ổn định, tìm kiếm cơ hội giải ngân mới trong giai đoạn tiếp theo.

Chứng khoán Asean cũng cho rằng thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang tích lũy trong ngắn hạn. Phiên giao dịch đầu tuần có thể giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.340 – 1.345 điểm và lực bán tại kháng cự 1.350 – 1.355 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Yuanta Việt Nam dự báo VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1.354 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy chiến lược ngắn hạn vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Chứng khoán VietinBank dự báoVN-Index trong các phiên sắp tới được kỳ vọng sẽ ổn định tại vùng hỗ trợ trung hạn 1.327 điểm của đường EMA 50 ngày hoặc tại vùng 1.300 điểm của đường EMA 100 ngày.

Nhà đầu tư được khuyến nghị quan sát diễn biến tạo đáy của VN-Index tại hai vùng điểm này, gia tăng tỷ trọng tích lũy vào nhóm các cổ phiếu là điểm nhấn trong quý III và quý IV như nhóm cổ phiếu thép, bất động sản, xây dựng, bán lẻ, cảng biển, ngân hàng …

Trong khi Agriseco Research đánh giá trạng thái thị trường trong tuần này tương đối tích cực khi các quỹ ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục với xu hướng mua ròng là chủ đạo và có thể giúp đảo chiều dòng vốn ngoại. Bên cạnh đó, các thông tin tích cực của tiến độ tiêm chủng vaccine và kiểm soát dịch bệnh sẽ là lực đỡ cho thị trường. Dự báo VN-Index có thể tiến dần lên kiểm lại định mốc kháng cự 1.350 – 1.360 điểm.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến