Dòng sự kiện:
Công ty con của Novaland dừng hỗ trợ lãi vay ngân hàng cho khách
14/02/2023 09:10:25
Theo thông báo mới nhất, khách hàng phải chủ động trả lãi vay hoặc tất toán khoản vay với ngân hàng thay vì được các công ty con của Novaland hỗ trợ lãi vay như cam kết ban đầu.

Mới đây, Công ty CP NovaReal và Công ty CP Kinh doanh nhà Nova có thư thông báo thay đổi chính sách hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà.

Theo đó, các công ty con của Novaland cho hay từ giữa năm 2022, tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước có những biến động lớn, gây ảnh hưởng và tác động nhiều mặt thị trường. Song song đó, lạm phát, tín dụng thắt chặt, mặt bằng lãi suất tăng... đã ảnh hưởng đến thanh khoản của hàng loạt doanh nghiệp.

"Công ty chúng tôi cũng không ngoại lệ. Hiện nay, thanh khoản và dòng tiền của công ty đều gặp phải khó khăn và ngoài tầm kiểm soát. Do đó, công ty tạm hoãn thanh toán các khoản theo thỏa thuận ban đầu với quý khách", thư thông báo nêu rõ.

Cũng trong những văn bản này, các doanh nghiệp đưa ra hai phương án để khách hàng lựa chọn.

Với phương án thứ nhất, khách hàng tự thanh toán lãi vay ngân hàng các đợt còn lại bằng vốn tự có trong thời gian hỗ trợ lãi suất. Công ty sẽ thanh toán lại toàn bộ số tiền lãi vay mà khách hàng đã thanh toán và chi trả thêm tiền lãi theo lãi suất 12%/năm trên số tiền lãi mà khách hàng tự thanh toán của từng đợt.

Phương án còn lại, khách hàng dùng vốn tự có để tất toán khoản vay với ngân hàng. Công ty sẽ hỗ trợ phí tất toán khoản vay và chi trả thêm tiền lãi 12%/năm trên khoản tiền khách hàng đã tất toán với ngân hàng.

Số tiền này sẽ được các công ty con của Novaland cấn trừ vào đợt ký hợp đồng mua bán nếu khách hàng chưa ký hợp đồng hợp bán.

Trong trường hợp khách hàng đã ký hợp đồng mua bán, số tiền sẽ được cấn trừ vào đợt nhận bàn giao nếu khách hàng chưa nhận bàn giao hoặc vào đợt nhận giấy chứng nhận nếu khách hàng chưa nhận giấy chứng nhận.

Những công ty con này chuyên phân phối các dự án của Tập đoàn Novaland. Riêng NovaReal phân phối dòng bất động sản cao cấp như NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, Aqua City...

Tác giả: Liên Phạm

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến