Dòng sự kiện:
Công ty con của PVTrans sắp chào sàn HoSE
11/01/2023 08:06:43
Cổ phiếu của PVTrans Pacific sẽ chào sàn HoSE từ ngày 17/1 với giá tham chiếu ngày đầu tiên giao dịch là 10.350 đồng. Quy mô vốn hóa của doanh nghiệp ngành vận tải biển này gần 976 tỷ đồng.

Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa thông báo về việc niêm yết và ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu PVP. Theo đó, toàn bộ 94,27 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Vận tải dầu khí Thái Bình Dương (PVTrans Pacific) niêm yết từ ngày 26/12/2022 và chính thức giao dịch từ 17/1 tới đây.

PVP là cổ phiếu đầu tiên giao dịch trên sàn HoSE trong năm 2023. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM từ tháng 12/2016. Khối lượng giao dịch trong các phiên gần đây quanh khoảng vài trăm nghìn đơn vị. Cổ phiếu PVP đã hủy đăng ký giao dịch từ ngày 9/1/2023 để chuẩn bị cho việc chuyển sàn.

PVTrans Pacific được thành lập ngày 28/01/2008 gồm các cổ đông sáng lập Tổng công ty CP Vận tải dầu khí (PVTrans), Công ty CP tài chính dầu khí (PVFC), Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Tổng công ty bảo hiểm Dầu khí (PVI) và các cổ đông khác là cán bộ nhân viên trong ngành dầu khí với mục tiêu ban đầu là tham gia vận chuyển dầu thô cho các nhà máy lọc dầu Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, sau đó là tham gia vận tải quốc tế và sẽ tham gia vận tải dầu thô nhập khẩu cho dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn khi đi vào hoạt động chính thức.

Lĩnh vực kinh doanh chính của là kinh doanh khai thác tàu dầu thô PVT Athena và tàu Apollo do công ty sở hữu và làm dịch vụ quản lý khai thác đội tàu dầu thô cho PVTrans để vận chuyển dầu thô cho các nhà máy lọc dầu trong nước, thuê/cho thuê tàu khai thác thị trường quốc tế.

PVTrans Pacific có quy mô vốn điều lệ 942,75 tỷ đồng, không thay đổi so với thời điểm chào sàn UPCoM. Hiện, PVTrans (mã PVT-sàn HoSE) vẫn là cổ đông lớn nhất sở hữu 64,92% vốn điều lệ của PVTrans Pacific. Giá cổ phiếu PVP đã bật tăng khá mạnh trong những ngày cuối giao dịch trên sàn UPCoM và từng có thời điểm lên mức cao nhất trong 9 tháng trở lại đây.

Cổ phiếu PVP đóng cửa ở phiên cuối trên sàn này ở mức 12.900 đồng/cổ phiếu, cao hơn 24,6% so với giá tham chiếu ngày đầu chào sàn HoSE.

Tác giả: Thanh Thuỷ

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến