Dòng sự kiện:
Công ty con của SCIC muốn bán toàn bộ vốn ở MBBank, ước thu hơn 32 tỷ
18/02/2024 10:27:45
Sau lần đầu thoái toàn bộ vốn không thành công, công ty con của SCIC tiếp tục đăng ký bán tất cả số cổ phiếu còn lại đang sở hữu tại nhà băng này.

Công ty con của SCIC muốn bán toàn bộ số cổ phiếu MB nắm giữ. Ảnh: T.L.

Công ty TNHH một thành viên Đầu tư SCIC (SIC) vừa đăng ký bán toàn bộ 1,35 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (HoSE: MBB) với mục đích đầu tư tài chính.

Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận trong thời gian từ ngày 20/2 đến ngày 20/3. Nếu giao dịch thành công, SIC sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu MBB nào.

Trên thị trường, chốt phiên ngày 15/2, giá cổ phiếu MBB đang dừng ở mức 24.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 52% trong một năm qua. Tạm tính theo mức giá này, SIC có thể thu về hơn 32 tỷ đồng sau giao dịch.

Trước đó, từ ngày 17/1 đến ngày 15/2, SIC đã đăng ký bán toàn bộ 3 triệu cổ phiếu MBB nhưng chỉ bán thành công 1,65 triệu cổ phiếu theo phương thức khớp lệnh do biến động thị trường.

Cổ phiếu MBB tăng hơn 50% sau 1 năm. Ảnh: Tradingview.

SIC là tổ chức có liên quan đến Thành viên HĐQT MBBank Vũ Thái Huyền và là người đại diện phần vốn sở hữu của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tại MBB. Hiện tại, SCIC là công ty mẹ của SIC, đồng thời là cổ đông lớn thứ 2 tại MBBank.

Trong một diễn biến khác, HĐQT MBBank mới đây đã ban hành nghị quyết thông qua việc triển khai chào bán riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel Group) và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Trong đó, Viettel Group được MBBank chào bán 43 triệu cổ phiếu và SCIC là 30 triệu cổ phiếu.

Thời gian chào bán dự kiến từ quý I/2024, trong đó thủ tục đăng ký chào bán và báo cáo các cơ quan quản lý Nhà nước được triển khai từ tháng 1. Số cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng 5 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Nếu thành công, Viettel Group sẽ nắm giữ 780 triệu cổ phiếu MBB, chiếm 14,756% và SCIC sở hữu 521 triệu cổ phiếu, chiếm 9,862%.

Qua đó, vốn điều lệ của MBBank sẽ tăng thêm 730 tỷ đồng lên 52.871 tỷ đồng, đứng thứ 5 toàn ngành ngân hàng sau VPBank, BIDV, Vietcombank và VietinBank. Số vốn điều lệ tăng thêm sẽ được ngân hàng sử dụng để bổ sung vốn đầu tư tăng năng lực và bổ sung vốn kinh doanh trên nguyên tắc an toàn, hiệu quả và mang lại lợi ích cho cổ đông.

 Tác giả: Liên Phạm 

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến