Dòng sự kiện:
Công ty CP Alibaba Tây Bắc có dấu hiệu vi phạm hình sự
01/12/2017 11:57:32
Theo đánh giá của Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46 – Bộ công an) hành vi của Công ty CP Alibaba Tây Bắc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Hàng loạt dự án mà công ty Alibaba rao bán đều có vấn đề về tính pháp lý và được các cơ quan chức năng cảnh báo (Ảnh: T.L)

Hiện C46 đang triển khai các thủ tục để điều tra xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Thông tin trên được ông Trần Trọng Tuấn, GĐ Sở xây dựng TPHCM cho biết tại buổi giao ban báo chí định kỳ chiều 30/11.

Theo ông Trần Trọng Tuấn, liên quan đến hoạt động của Công ty CP Alibaba Tây Bắc, qua rà soát có 4 công ty Alibaba. Điều đáng nói, bốn người đại diện pháp luật cho 4 công ty này đều là 4 người thân trong gia đình.

Ông Trần Trọng Tuấn cho hay, phần đất mà Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba gọi là “Khu đô thị Alibaba Tây Bắc Củ Chi” rồi thu tiền giữ chỗ của khách hàng có diện tích hơn 97 héc ta, thuộc khu chức năng số 8 của Khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi).

Ông Tuấn cho biết, toàn bộ khu chức năng số 8 chưa triển khai, diện tích đất vẫn đang trên quy hoạch và việc quản lý trực tiếp đất vẫn là các cá nhân hộ gia đình. Ban quản lý Tây Bắc cho biết mới tiếp xúc làm việc với Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba một lần để đăng ký dự án. Tuy nhiên, chưa triển khai thủ tục gì để được chấp thuận chủ trương đầu tư hay công nhận chủ đầu tư.

“Việc công ty này tự nhận là chủ đầu tư là không đúng theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, công ty này còn sử dụng khu đất chưa thuộc quyền sở hữu hợp pháp của mình để triển khai hoạt động kinh doanh bất động sản là không đúng với quy định của luật kinh doanh bất động sản”, ông Tuấn nói.

Ông Trần Trọng Tuấn, GĐ Sở xây dựng TPHCM

Sở xây dựng TP đã phối hợp với C46 để triển khai xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. “Theo đánh giá của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46 – Bộ công an) thì hành vi của Công ty CP Alibaba Tây Bắc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Hiện C46 đang triển khai các thủ tục để điều tra xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Tuấn nói.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP, đến nay, đại diện theo pháp luật Địa ốc Alibaba không hợp tác, không cung cấp hồ sơ và không tham gia bất kỳ buổi làm việc nào của Sở Xây dựng.

Theo báo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến