Dòng sự kiện:
Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông gửi thư xin lỗi người dân sau vụ cháy
07/09/2019 16:00:00
Lãnh đạo Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông đã gửi thư xin lỗi sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào tối ngày 28/8, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường sinh sống của người dân tại đây.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng tại nhà kho của Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông xảy ra vào tối ngày 28/8, mới đây, Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông có thư xin lỗi do trực tiếp Tổng Giám đốc Nguyễn Đoàn Thăng ký gửi tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân; Chủ tịch UBND, các đơn vị, cơ quan, trường học, Nhân dân 2 phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình về sự cố hỏa hoạn vừa qua.

Theo Ban lãnh đạo Công ty, vào 18h00 ngày 28/8/2019 tại khu nhà xưởng sản xuất đèn dây tóc, đèn huỳnh quang, đèn compact và kho thành phẩm bóng đèn của cơ sở 87 - 89 Hạ Đình của Công ty xảy ra sự cố hỏa hoạn. Được sự ứng cứu và chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, UBND TP và các cơ quan thuộc TP; của Đảng ủy, UBND quận Thanh Xuân, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH TP và các quận, huyện lân cận, Quận đội cùng các cơ quan chức năng thuộc Quận; đặc biệt được sự chỉ đạo trực tiếp, vận động và sự hưởng ứng của các đơn vị, tổ dân phố thuộc phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình, đám cháy đã được khống chế không lan sang các khu dân cư xung quanh và bộ phận sản xuất đèn LED của Công ty.

Mặc dù vậy, đám cháy đã ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của bà con. Đặc biệt ngọn lửa cháy lớn, khói, tro bụi kèm theo đã làm ô nhiễm môi trường về không khí, đất và nước tại một số khu vực trong quận. Sự cố hỏa hoạn xảy ra tại Công ty đã làm bận tâm, phiền hà đến lãnh đạo TP, quận Thanh Xuân, ảnh hưởng sức khỏe của lực lượng PCCC và đặc biệt tới Nhân dân 2 phường sát Công ty.

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng tại nhà máy Rạng Đông nhìn từ trên cao.

Ngay sau khi khống chế được ngọn lửa, trong ngày 29/8/2019, đơn vị đã khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm cách ly khu vực cháy hạn chế các hậu quả lây lan về môi trường theo sự chỉ đạo của cơ quan PCCC và môi trường các cấp, đồng thời thăm hỏi bà con xung quanh, các trường tiểu học, mẫu giáo và các đơn vị trong phường. Công ty cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng xử lý các vấn đề liên quan tới môi trường.

"Tuy nhiên, trong lúc xảy ra và khắc phục hậu quả, rất nhiều việc không thể chu đáo, thậm chí còn nhiều sơ xuất và thiếu sót. Vì vậy, thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông, qua thư xin lỗi này, xin gửi lời xin lỗi của chúng tôi tới Thành ủy, UBND TP Hà Nội, tới Đảng ủy, UBND Quận Thanh Xuân, UBND 2 phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình và người dân, đặc biệt là bà con dân cư khu vực quanh Công ty”, bức thư nêu.

Trước đó, vào lúc hơn 18h ngày 28/8, một vụ cháy kinh hoàng kéo dài nhiều tiếng đồng hồ tại kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, ở phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên kho chứa hàng hóa với tổng diện tích nhà kho, xưởng là khu vực xảy ra cháy khoảng 6000m2. Các khu vực kho và xưởng bị cháy nằm tại phía Đông Nam khuôn viên Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, bao gồm: Kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư nghành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận và các lực lượng chức năng phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các kho hàng của nhà máy và các hộ dân liền kề.

Ngày 30/8, UBND quận Thanh Xuân đã có thông tin nhanh một số nội dung liên quan đến vụ cháy và vấn đề môi trường sau cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, địa chỉ số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung.

Theo nội dung thông báo, trước đó, UBND quận Thanh Xuân đã có báo cáo nhanh về vụ cháy Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông xảy ra vào chiều tối 28/8 (văn bản số 312/BC-UBND ngày 29/8/2019).

Cơ quan này khẳng định vấn đề môi trường sau vụ cháy rất được dư luận, nhân dân quan tâm. UBND quận đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thuộc quận phối hợp với các cơ quan chức năng chuyên môn của thành phố để kiểm tra, xác định kết quả và sẽ có báo cáo gửi thành phố để chỉ đạo, thông tin đến báo chí.

Về văn bản số 112/TB-UBND ngày 29/8 của Phó chủ tịch UBND phường Hạ Đình khuyến cáo không ăn thực phẩm quanh Công ty Rạng Đông, quận Thanh Xuân cho biết Chủ tịch UBND phường Hạ Đình đã ký Quyết định thu hồi văn bản với lý do “không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở”. Quận Thanh Xuân khẳng định sẽ chủ động cập nhật kịp thời khi có đủ thông tin chính xác.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến