Công ty Đèo Cả: Cựu Bộ trưởng GTVT là 'tài sản lớn'
15/09/2014 12:10:26
ANTT.VN - Từng là người phê duyệt dự án hầm Đèo Cả 15.000 tỷ đồng, và cũng là người ra quyết định chỉ định doanh nghiệp làm nhà đầu tư, sau khi rời nhiệm sở, cựu Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng tiếp tục gắn bó với dự án này, bằng vai trò là thành viên HĐTQ, cố vấn cao cấp cho Công ty Đèo Cả.

Một trong những thành công lớn của Công ty cổ phần Đèo Cả hiện nay là “mời được nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT  Hồ Nghĩa Dũng” về làm thành viên hội đồng quản trị, cố vấn cao cấp…

Công ty cổ phần Đèo Cả (DCIC), chủ đầu tư hàng loạt dự án giao thông và hầm đường bộ với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng đang được “lèo lái” bởi một trong những lãnh đạo hàng đầu của ngành giao thông về công tác, đó là ông Hồ Nghĩa Dũng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Theo Quyết định của đại hội đồng cổ đông DCIC trước đây, ông Dũng được bầu làm thành viên HĐQT, đồng thời, ông còn nắm giữ vai trò là cố vấn cao cấp cho dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả, một dự án trọng điểm của doanh nghiệp này với tổng mức đầu tư 15.603 tỷ đồng. 

Cựu Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng

Để trở thành cố vấn cấp cao cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả, trước đó, khi còn đương nhiệm, ông Hồ Nghĩa Dũng được biết đến là “người đã đồng thuận và tạo điều kiện cho dự án hoàn thành các thủ tục pháp lý”. 

Trong phần giới thiệu về vị trí, vai trò của ông Hồ Nghĩa Dũng với chức trách là thành viên HĐQT DCIC, HĐQT của doanh nghiệp này cho hay “tiến sỹ Hồ Nghĩa Dũng là người đã đồng thuận và tạo điều kiện để dự án hoàn thành các thủ tục căn cứ pháp lý”. Theo đó, ngày 05/10/2009, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã ký Quyết định số 2860 phê duyệt hồ sơ đề xuất đầu tư xây dựng Hầm đường bộ qua Đèo Cả - QL 1A theo hình thức BOT & BT. Ngày 6/10/2009 ký Quyết định số 2886 chỉ định nhà đầu tư (chính là Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả). 

Phần giới thiệu này cũng cho thấy, nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cũng tạo điều kiện để Ban DCIC tiếp xúc với các tổ chức tín dụng lớn trong và ngoài nước. Ngày 22/11/2011, tại trụ sở Bộ Sinh thái, Phát triển bền vững, Giao thông và Nhà ở của Pháp, DCIC cùng với Ngân hàng Credit Agricole Corporate & Investment Bank (CA-CIB) và Société Générale (SG) của Pháp đã tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) tài trợ 800 triệu USD cho Dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả.Sau khi tham gia hoạch định chính sách quốc gia và làm công tác quản lý vĩ mô. Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT, Tiến sỹ Hồ Nghĩa Dũng tiếp tục làm việc cụ thể hơn với các tổ chức năng động của nền kinh tế. “Sức làm việc không mệt mỏi cộng với kinh nghiệm và năng lực nắm bắt đường hướng chính sách chính là một tài sản lớn cho Công ty Đèo Cả”, phần giới thiệu về ông Dũng tại DCIC cho hay.

Từ là người phê duyệt dự án, và cũng là người ra quyết định chỉ định DCIC làm nhà đầu tư, sau khi rời nhiệm sở, ông Dũng tiếp tục gắn bó với dự án này, bằng vai trò là thành viên HĐTQ, cố vấn cao cấp cho dự án hàng chục nghìn tỷ đồng mà trước đó ông là người sát sao với hàng loạt thủ tục để dự án được ra đời.

Việt Hưng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến