Công ty FLC bị tố khai thác cát trái phép
06/01/2015 09:30:20
ANTT.VN - Cục Hàng hải Việt Nam đã có báo cáo ban đầu về tố giác công ty FLC khai thác cát trái phép tại Thanh Hóa.

Theo báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng năm 2014 của Cục hàng hải Việt Nam gửi Bộ Giao thông vận tải thì trong năm 2014, Cục hàng hải Việt Nam đã giải quyết 7 đơn phản ánh kiến nghị. Trong đó có đơn phản ánh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thăng Long, về việc công ty FLC khai thác trái phép cát khu vực Dự án nạo vét, duy tu tuyến luồng hàng hải vào cảng biển Lệ Môn – Thanh Hóa.

Ảnh minh họa

Theo Vietnamplus, bất chấp quy định của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc không được phép khai thác cát làm ảnh hưởng đến giao thông đường thủy, an ninh trật tự trong khu vực và các quy định về bảo vệ môi trường, Công ty cổ phần tập đoàn FLC vẫn thuê tàu hút ồ ạt, khai thác cát tại bãi cồn nổi xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), ở vị trí các phao số 3, 4 và 5, 6.

“Mặc dù đã bị cơ quan chức năng tiến hành xử phạt, song Công ty cổ phần tập đoàn FLC vẫn huy động hàng chục tàu có trọng tải từ 100 đến 300m3 để khai thác cát trái phép tại khu vực vùng nước cảng biển Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa phục vụ cho công tác san lấp sân golf.” – theo Vietnamplus.

Không chỉ báo chí đưa tin, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thăng Long cũng chính thức làm đơn "tố" FLC khai thác, đơn này sau đó được gửi ra Bộ GTVT. 

Hiện nay, Cục Hàng hải Việt Nam đã có báo cáo ban đầu lên Bộ GTVT đối với trường hợp của FLC. Tuy nhiên, kết luận chính thức về vụ việc vẫn chưa được tiết lộ.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến