Dòng sự kiện:
Công ty Gia Cư coi thường pháp luật tại dự án Picity Hight Park?
21/10/2019 15:38:33
Quyết định cưỡng chế được UBND Quận 12 ban hành đã gần 2 tháng, không những công trình xây dựng không phép tại dự án Picity High Park không được tháo dỡ, mà công ty Gia Cư còn ngang nhiên xây dựng thêm.

Dự án Picity High Pack do công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư (công ty Gia Cư) làm chủ đầu tư. Dự án toạ lạc tại thửa đất số 147, tờ bản đồ số 65, tại phường Thạnh Xuân, quận 12, TPHCM. Với diện tích gần 8,7ha được giới thiệu là thiết kế theo phong cách Singapore mang hơi hướng hiện đại.

Được biết, dự án Picity High Park chính là dự án khu nhà ở Gò Sao được UBND TPHCM chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty Gia Cư vào ngày 27/08/2018. Và cũng cuối năm 2018, công ty Gia Cư đã tiến hành thi công trục đường chính giữa dự án và dãy nhà 1.208m2 trong khu đất trên. Việc xây dựng này chưa được sự cho phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Khu nhà xây dựng không phép, buộc phải tháo dỡ tại dự án Picity Hight Park

Theo tìm hiểu của PV, việc xây dựng này đã được phản ánh đến chính quyền địa phương. Đồng thời, chính quyền địa phương đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính số 2750/QĐ-XPVPHC ngày 03/05/2019 do chủ tịch UBND quận 12 là ông Lê Trương Hải Hiếu ký.

Bên cạnh đó, ngày 23/08/2019 UBND quận 12 tiếp tục ra Quyết định số 5378/QĐ-CCXP về việc quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công ty Gia Cư theo quy định tại Điểm b, khoản 5, điều 15 Nghị định số 139/NĐ-CP. Trong quyết định cũng nêu rõ buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm cụ thể có diện tích 1.208m2, có kết cấu: khung kèo sắt, tường gạch + kiếng, mái tôn.

Về thời gian thực hiện việc cưỡng chế, trong quyết định cũng nêu rõ là 15 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định này. Tuy nhiên đến nay là đã gần 2 tháng ra Quyết định, chưa rõ là công ty Gia Cư đã nhận được Quyết định này hay chưa?

Khảo sát thực tế tại khu vực được cho là dự án Picity High Park, PV nhận thấy, khu nhà được xây tạm và buộc phải cưỡng chế theo Quyết định của UBND quận 12 chẵng những chưa được tháo dỡ mà còn được xây dựng thêm để làm nhà mẫu phục vụ khách hàng tham quan. Bên cạnh đó, công ty Gia Cư cũng đã đưa thêm máy móc vào khu đất để chuẩn bị cho việc thi công dự án.

Để tìm câu trả lời cụ thể cho việc cưỡng chế tháo dỡ tại dự án, PV đã liên hệ với công ty Gia Cư. Tiếp PV, một nhân viên của công ty cho biết: “Hôm nay toàn bộ lãnh đạo công ty bên em đi Event trên Quận 1 hết, không có ai ở nhà”. Đồng thời sau khi xem xong giấy giới thiệu của PV, nhân viên này cũng cho biết thêm: “Bên em không có nhu cầu để trả lời anh”.

Ngang nhiên đưa thêm máy móc vào thi công tại dự án

Với việc thi công các công trình không phép, đồng thời không chịu tháo dỡ công trình không phép khi đã có quyết định cưỡng chế. Ngang ngược hơn, công ty Gia Cư còn tiếp tục xây dựng kiên cố hơn trên phần đất này, đưa thêm máy móc vào tiếp tục thực hiện việc thi công dự án. Phải chăng công ty Gia Cư đang coi thường pháp luật? Như trả lời của nhân viên công ty Gia Cư là không có “nhu cầu” để trả lời cho báo chí, phải chăng công ty Gia Cư cũng coi thường luật báo chí? Chỉ khi nào công ty Gia Cư có “nhu cầu” mới làm việc với báo chí???

Liên hệ với UBND phường Thạnh Xuân để tìm hiểu về việc xây dựng không phép trên và việc thực hiện theo Quyết định cưỡng chế của địa phương như thế nào rồi? Tuy nhiên, nhân viên văn phòng UBND phường Thạnh Xuân cho biết lãnh đạo phường đi họp và sẽ phản hồi với PV sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có phản hồi từ chính quyền địa phương.

Đức Quang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến