Dòng sự kiện:
Công ty liên quan Tập đoàn DOJI mua hơn 27 triệu cổ phiếu TPBank
11/12/2023 09:04:10
Sau giao dịch trên, nhóm cổ đông có liên quan đến Tập đoàn DOJI sẽ nâng sở hữu tại TPBank lên 250,6 triệu cổ phiếu, tương ứng 11,38% vốn ngân hàng.

CTCP Phát triển Bất động sản Dragon vừa có báo cáo đã mua vào 27,6 triệu cổ phiếu TPB, tương ứng 1,25% vốn điều lệ ngân hàng. Trước đó, pháp nhân này chưa sở hữu bất kỳ cổ phiếu TPB nào.

Giao dịch được thực hiện vào ngày 6/12. Tạm tính với giá đóng cửa phiên giao dịch này ở mức 17.400 đồng/cổ phiếu, công ty đã chi khoảng 482 tỷ đồng để hoàn tất thương vụ nói trên.

Đáng chú ý, Phát triển Bất động sản Dragon là công ty có liên quan đến nhóm cổ đông lớn tại TPBank là Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, bà Đỗ Vũ Phương Anh, Tổng giám đốc DOJI và CTCP Hải Phòng Invest.

Sau khi hoàn tất thương vụ mua vào kể trên, nhóm cổ đông này đã nâng sở hữu cổ phiếu TPB lên hơn 205,6 triệu đơn vị, tương đương 11,38% vốn ngân hàng. Lý do thực hiện thương vụ được đưa ra là để mở rộng danh mục đầu tư.

Trong cơ cấu cổ đông hiện nay của TPBank, nhóm cổ đông lớn nhất vẫn là SBI Ven Holdings với 440 triệu cổ phiếu nắm giữ, tương ứng 20% vốn nhà băng. Ngoài ra, nhóm cổ đông cá nhân có liên quan đến anh em ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT và ông Đỗ Anh Tú, Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng cũng đang nắm giữ khoảng 273,7 triệu cổ phiếu TPB, tương đương hơn 12,43% vốn.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 8/12, cổ phiếu TPB đóng cửa ở mức 17.450 đồng/cổ phiếu, giảm 10% so với 3 tháng gần đây.

Cuối tháng 11 vừa qua, TPBank thông báo đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho góp vốn, mua cổ phần để mua lại CTCP Quản lý quỹ Việt Cát (VFC) với số tiền tối đa 125 tỷ đồng.

Trong khi đó, Việt Cát chính là tổ chức có tên trong danh sách nhà đầu tư nhận phát hành 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ của CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HoSE: HAG). Trong đó, công ty quản lý quỹ này đăng ký mua 60 triệu cổ phiếu HAG, tương ứng tỷ lệ sở hữu 5,67% vốn sau chào bán của công ty bầu Đức.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, HAGL lại công bố thông tin về việc hủy danh sách này để cập nhật lại danh sách nhà đầu tư dự kiến được chào bán cổ phiếu riêng lẻ với lý do sơ suất trong quá trình trao đổi thông tin, cần sửa đổi, điều chỉnh. Trong thông báo mới nhất của HAGL, CTCP Tập đoàn ThaiGroup đã thế chỗ Việt Cát trong danh sách này.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến