Dòng sự kiện:
Công ty phân phối hàng xa xỉ của ông Hạnh Nguyễn lãi 143 tỷ đồng
15/05/2024 11:12:23
IPPG là đơn vị phân phối hơn 100 thương hiệu hàng cao cấp và xa xỉ như Versace, Rolex, Bvlgari, Burberry, Christian Louboutin...

IPPG chuyên phân phối các mặt hàng xa xỉ. Ảnh: DAFC.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương - IPPG vừa có báo cáo tình hình kinh doanh gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Theo đó trong năm 2023, đơn vị này ghi nhận lợi nhuận sau thuế 143 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) là 3,6%, trong khi cùng kỳ gần 3%.

Tại ngày 31/12/2023, vốn chủ sở hữu của công ty đạt hơn 3.950 tỷ đồng, tăng 333 tỷ đồng so với đầu năm. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu ở mức gần 0,18 lần, tương ứng số nợ phải trả ở mức 710 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh nghiệp này đã không còn nợ trái phiếu. Như vậy, tổng tài sản của công ty đạt 4.660 tỷ đồng.

Tập đoàn IPPG thông qua 2 công ty thành viên ACFC và DAFC đang phân phối độc quyền tại Việt Nam hơn 100 thương hiệu hàng cao cấp và xa xỉ. Trong đó, DAFC phân phối loạt thương hiệu cao cấp như D&G, Versace, Rolex, Bvlgari, Burberry, Christian Louboutin...; còn ACFC phân phối sản phẩm của các thương hiệu Tommy Hilfiger, Levi’s, Nike, Mango, Calvin Klein...

Hiện ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang là Chủ tịch HĐTV và vợ ông là bà Lê Hồng Thuỷ Tiên làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Ngoài ra, hai người con trai của ôngJohnathan Hạnh Nguyễn là ông Louis Nguyễn đang làm Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh và ông Phillip Nguyễn làm Phó tổng giám đốc Phát triển dự án.

Mới đây, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên cũng tham gia vào HĐQT Sasco nơi ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang làm Chủ tịch HĐQT.

"Việc bà Thủy Tiên đại diện IPPG tham gia Sasco không phải nắm quyền điều hành mà muốn hỗ trợ Sasco nâng cao năng lực cạnh tranh để tồn tại và phát triển", ông Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây của Sasco.

Vị lãnh đạo nói thêm rằng Sasco và IPPG là "người nhà". Hiện IPPG có 138 thương hiệu kinh doanh hàng miễn thuế, chiếm 40% thị phần và có mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác là công ty bán hàng miễn thuế lớn nhất thế giới. IPPG cũng sẽ đưa thêm nhiều thương hiệu đến với Sasco để củng cố thêm thế mạnh của doanh nghiệp, để Sasco có vị thế vững chắc hơn.

Tác giả: Diệu Thanh 

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến