Dòng sự kiện:
Công ty Phúc Land chào bán… đất ruộng?
07/11/2019 11:34:13
Từ ruộng lúa mới thu hoạch được đắp thêm bờ xung quanh, đã được rầm rộ giới thiệu là dự án Lotus New City, chào bán và thu tiền của khách hàng thông qua hợp đồng cọc và giữ chỗ.

Chào bán rầm rộ

Thời gian vừa qua, trên các trang web, các trang mạng xã hội rầm rộ giới thiệu về dự án Lotus New City do công ty CP đầu tư thương mại địa ốc Phúc Land (công ty Phúc Land) làm đơn vị phát triển. Dự án toạ lạc tại ấp Bà Chủ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Dự án nằm ngay mặt tiền đường tránh QL50 và liền kề với UBND xã Tân Lân.

Được biết, dự án Lotus New City đã được một số sàn giao dịch bất động sản chào bán từ hơn 2 tháng nay thông qua phiếu đăng ký giữ chỗ của công ty Phúc Land. Thời điểm này khu đất vẫn đang là ruộng lúa mới được đắp thêm bờ. Đồng thời, cũng chưa rõ dự án đã có được những hồ sơ pháp lý nào, nhưng không ít khách hàng đã xuống tiền giữ chỗ nhằm mua đất tại dự án.

Lễ giới thiệu và mở bán dự án Lotus New City

Qua tìm hiểu, PV được biết, Lotus New City là tên thương mại của khu dân cư Tân Lân do công ty TNHH MTV Hưng – Đào – Tân (công ty Hưng – Đào – Tân) làm chủ đầu tư. Ngày 30/05/2019 UBND tỉnh Long An đã có quyết chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty Hưng – Đào – Tân đầu tư cho dự án theo quyết định số 1880/QĐ-UBND. Bên cạnh đó, công ty Hưng – Đào – Tân đã ký hợp đồng độc quyền phân phối dự án cho công ty Phúc Land.

Ngày 20/10/2019 vừa rồi, tại The Adora Luxury Hoàng Văn Thụ, công ty Phúc Land đã rầm rộ tổ chức lễ giới thiệu và mở bán dự án Lotus New City. Tại buổi lễ này, hàng trăm khách hàng đã xuống tiền mua đất tại dự án thông qua hợp đồng cọc mà công ty Phúc Land đưa ra. Mỗi một nền khách hàng phải đặt cọc ít nhất từ 30 triệu đồng.

Sau khi đặt cọc 7 ngày khách hàng sẽ phải đóng tiền tiếp cho đủ 45% giá trị hợp đồng lô đất, lúc này khách hàng sẽ được ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng với công ty Phúc Land. Phần còn lại sẽ được thanh toán theo tiến độ khoảng 2 tháng một lần, sau 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng khách hàng sẽ được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, công ty Phúc Land cũng đưa ra một số phương thức thanh toán khác với các mức chiết khấu hấp dẫn, nhằm khuyến khích khách hàng xuống tiền nhiều nhất có thể.

Pháp lý chưa rõ ràng

Trong vai khách hàng muốn mua đất đầu tư, PV được nhân viên tên M của một sàn giao dịch bất động sản mời đến tham dự lễ giới thiệu và mở bán dự án Lotus New City. Có mặt tại buổi lễ, PV được nhân viên M liên tục hối thúc việc xuống tiền đặt cọc và chọn lô khỏi mất vị trí đẹp. MC liên tục xướng tên các khách hàng đặt cọc các lô đất, các nhân viên của Phúc Land luôn tay luôn chân tất bật cho việc làm thủ tục và thu tiền của khách hàng.

Muốn tìm hiểu thêm về pháp lý, PV được M dẫn lại khu vực pháp chế để xem cụ thể. Tại đây, PV được nhân viên công ty Phúc Land đưa ra Quyết định chủ trương đầu tư và phê duyệt nhiệm quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cho công ty Hưng – Đào – Tân. Đông thời, nhân viên này cho biết: “Quan trọng nhất là chủ trương đầu tư đã có, anh cứ yên tâm mà mua”.

Khu đất là ruộng lúa đã được chào bán từ mấy tháng trước

Tìm hiểu thêm về hồ sơ pháp lý, PV được hướng dẫn các nhân viên này hướng dẫn liên hệ trực tiếp với công ty Phúc Land để cụ thể hơn. Bên cạnh đó các nhân viên này cũng cho PV xem một số hình ảnh về việc thi công cơ sở hạ tầng đang được triển khai tại dự án Lotus New City.

Đến đây không khỏi thắc mắc có hay không việc tự ý huy động vốn trái phép taị dự án Lotus New City của công ty Phúc Land? Hồ sơ pháp lý của dự án đã được hoàn thành đầy đủ hay chưa? Có giấy phép thi công cơ sở hạ tầng hay chưa khi mà việc san lấp, thi công ngay bên cạnh UBND xã Tân Lân được diễn ra rầm rộ và công khai.

PV đã liên hệ với ông Trần Hải Quân – Phó tổng giám đốc công ty Phúc Land để tìm hiểu thêm về thông tin pháp lý của dự án nhằm giải đáp thắc mắc. Tuy nhiên, dù đã gửi nội dung câu hỏi khá lâu, nhưng phía công ty này vẫn im lặng, không có bất cứ phản hồi nào.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Đức Quang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến