Tin liên quan
Được biết, tiền huy động được sẽ sử dụng nhằm tối ưu hóa bảng cân đối kế toán hợp nhất của Masan Group, bao gồm cả việc trả nợ đối với các khoản nợ hiện hữu và giảm các chi phí khác do điều kiện thị trường đã trở nên thuận lợi hơn.
Việc phát hành 9.000 tỷ VNĐ trái phiếu sẽ giúp MSN giảm chi phí vốn và tối ưu hóa bảng cân đối kế toán qua việc trả nợ của các khoản vay khác.
Lễ ký kết giao dịch trái phiếu giữa Masan Consumer Holdings và Vietcombank
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: "Việc thu xếp và đầu tư giao dịch trái phiếu với giá trị kỷ lục này của Vietcombank đánh dấu một mốc đáng chú ý trong quan hệ lâu dài giữa Masan và Vietcombank."
Gần đây, Masan Group đã bước sâu hơn vào tiêu dùng nội địa của Việt Nam qua việc thiết lập công ty Masan Nutri-Science, một nền tảng nhằm thu hẹp khoảng cách năng suất của ngành protein động vật Việt Nam và các nước phát triển, và như vậy Công ty khởi đầu bằng lĩnh vực thức ăn chăn nuôi gia súc. Masan Group đang trên đà hiện thực hóa kế hoạch doanh thu 2 tỷ USD trong năm 2015.
Đối tác mua trái phiếu MCH đợt này bao gồm các ngân hàng lớn trong đó Vietcombank mua 5.400 tỷ đồng, VIB 1.000 tỷ đồng, BIDV 900 tỷ đồng....
Chứng khoán Vietcombank VCBS là đơn vị phát hành trái phiếu cho MCH. Đại diện VCBS cho biết đây cũng là thương vụ trái phiếu nghìn tỷ đầu tiên trong năm 2015 của công ty. VCBS kỳ vọng thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam sẽ ngày càng phát triển - là kênh huy động vốn tin cậy của các doanh nghiệp.
Masan Consumer Holdings sở hữu trực tiếp và giữ cổ phần chi phối đối với Masan Consumer, đây là một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất Việt Nam. Masan Consumer sản xuất và phân phối các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, bao gồm nước tương, nước mắm, tương ớt, mì ăn liền, cháo liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc, và các đồ uống đóng chai. Masan Consumer bắt đầu hoạt động vào năm 2000 và sau đó đã phát triển các danh mục sản phẩm, tập trung vào thị trường nội địa với hệ thống phân phối để thiết lập một vị trí hàng đầu trong thực phẩm của người tiêu dùng và thị trường sản phẩm mang nhãn hiệu nước giải khát của Việt Nam. Thương hiệu chính của Masan Consumer bao gồm Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Sagami, B'fast, Komi, Vinacafé, Wake-Up, Phinn, Kachi, 247 và Vĩnh Hảo. |
Hoa Liên
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy