Dòng sự kiện:
Công ty Vimedimex lên tiếng về vụ đấu giá đất tại huyện Đông Anh
20/01/2023 08:00:49
Phía Công ty Vimedimex cho rằng, liên quan đến vụ án là Công ty CP phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm không phải là đơn vị thành viên, không có vốn sở hữu của Vimadimex.

Như VietNamNet đã đưa, VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan vì tội Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản.

Liên quan đến sai phạm trong quá trình đấu giá quyền sử dụng khu đất phía Đông Nam, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh còn có 8 người khác bị truy tố cùng tội danh trên.

Các bị can gồm: Nguyễn Quang Hưng (Phó TGĐ Công ty CP đầu tư bất động sản Thanh Trì; Phó TGĐ Công ty CP Tập đoàn dược phẩm Vimedimex), Tạ Thị Vân (TGĐ Công ty CP đầu tư bất động sản Bắc Từ Liêm), Nguyễn Xuân Đức (Phó TGĐ Công ty CP đầu tư bất động sản Mỹ Đình; TGĐ Công ty CP Tập đoàn dược phẩm Vimedimex 2), Nguyễn Thị Diệu Linh (TGĐ Công ty CP thẩm định giá và đầu tư Hà Nội), Nguyễn Ngọc Thắng (Phó TGĐ Công ty CP thẩm định giá và đầu tư Hà Nội), Nguyễn Đức Phương (thẩm định viên Công ty CP thẩm định giá và đầu tư Hà Nội), Trần Công Tuyên (Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng và giải phóng mặt bằng thuộc Ban Quản lý dự án Đông Anh, Hà Nội), Vương Thị Thu Thủy (chuyên viên Ban quản lý dự án huyện Đông Anh).

Ngày 18/1, Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex có thông cáo báo chí cho rằng, công ty và các Công ty TNHH thành viên không là chủ thể trong vụ án nêu trên và theo kết luận điều tra, Công ty liên quan đến vụ án là Công ty CP phát triển nhà ở Bắc Từ Liêm (Công ty Bắc Từ Liêm).

Cho đến thời điểm hiện tại, Công ty Bắc Từ Liêm là pháp nhân độc lập với Công ty Vimedimex. Công ty Bắc Từ Liêm không là công ty thành viên, không là công ty con, không có vốn sở hữu của Công ty Vimadimex.

Công ty Vimedimex cho rằng, trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm pháp nhân là hoàn toàn độc lập. Trách nhiệm của các cá nhân này (nếu có) cần chờ sự xét xử nghiêm minh của pháp luật khi có bản án của Tòa. “Họ phải chịu trách nhiệm cá nhân về những hành vi, vi phạm của mình và không liên quan đến Công ty Vimedimex”, thông cáo báo chí nêu.

Tác giả: T. Nhung

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến