Dòng sự kiện:
Công viên 'trăm tỷ' Nhân Chính vẫn ngổn ngang dù chỉ còn 3 ngày hoàn thiện
07/09/2018 18:06:16
Chỉ còn 3 ngày nữa là công viên Nhân Chính với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng sẽ được đưa vào phục vụ người dân. Đây là công trình đã bị "đắp chiếu" suốt một thời gian dài.

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính sau nhiều năm “đắp chiếu” đã được ấn định ngày mở cửa cho nhân dân vào ngày 10/9/2018. Như vậy thời gian hoàn thiện cho chủ đầu tư chỉ còn vài ngày nữa.

Dự án khu công viên hồ điều hòa Nhân Chính là dự án được người dân Thủ đô, đặc biệt là khu vực dân cư phía Tây mong đợi trong suốt nhiều năm qua, đến nay dự án đang xây dựng và sắp hoàn thiện. Công viên hồ điều hòa Nhân Chính được kỳ vọng là một lá phổi xanh giải tỏa ngột ngạt tại một trong những vùng đô thị đông đúc nhất Thủ đô.

Dự án Công viên Nhân Chính được giao cho một doanh nghiệp làm CĐT thời điểm trước năm 2011, nhưng sau đó, quận làm văn bản đề nghị thành phố giao cho quận làm chủ đầu tư vì doanh nghiệp này gặp vấn đề tài chính.

Công viên và hồ điều hòa Nhân Chính được xây dựng trên khu đất rộng 13,2ha thuộc phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) và một phần thuộc Trung Hòa (quận Cầu Giấy), công viên nằm lọt giữa 3 dự án lớn là Thăng Long Number One, Mandarin Garden và khu đất vành khăn Đông Nam Trần Duy Hưng.

Dự án gồm có 3 khu chức năng chính gồm có hồ điều hòa có diện tích mặt nước rộng khoảng 8ha, khu công viên cây xanh vui chơi giải trí, nghỉ ngơi kết hợp hoạt động thể thao ngoài trời và đường dạo…khoảng 5,2ha, và khu công trình nhà điều hành 2 tầng cũng như một số công trình công cộng phục vụ các hoạt động giải trí, lễ hội, sự kiện văn hóa khác, bãi đỗ xe có diện tích khoảng 1.325m2.

Theo dự kiến công trình sẽ được xây dựng trong hơn 1 năm với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng, sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2017. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Theo ghi nhận của PV ngày 7/9, rất nhiều hạng mục vẫn còn chưa được hoàn thiện hoặc xây dựng một cách nham nhở. Với thời gian ít ỏi còn lại, dư luận đang đặt ra câu hỏi công viên Nhân Chính liệu có được đưa vào sử dụng với một bộ mặt hoàn thiện, chỉnh chu hay không?

Cổng chính của công viên Nhân Chính phía đường Hoàng Minh Giám vẫn ngổn ngang

Thời gian ấn định phục vụ người dân đã được thông báo rõ trước cửa công viên

Phần diện tích vỉa hè bên ngoài của công viên vẫn chưa được hoàn thiện xong

Hầu hết các vật liệu đá lót đường đã bị hư hỏng nhiều từ lâu và hiện tại đang thay lớp mới. Tuy nhiên, còn rất nhiều diện tích chưa được hoàn thiện, kèm theo đó là ngổn ngang rất nhiều vật liệu xây dựng.

Phần hàng rào sắt vẫn chưa được lắp đặt xong

Đây là mặt sau của công viên, giáp với đường Phạm Hùng

Tường bao quanh của công viên

...chỗ làm chỗ không

Được tận dụng phần diện tích tường bao quanh để làm lều lán tạm bợ

Đường nội bộ trong công viên vẫn còn đang dang dở

Bên trong khuôn viên là một cống thoát nước với màu nước đen kịt và mùi hôi thối

Trước đó, trả lời về việc vì sao công viên Nhân Chính bị chậm tiến độ, ông Đặng Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trước năm 2011, dự án Công viên Nhân chính được giao cho một doanh nghiệp làm chủ đầu tư, nhưng sau đó, doanh nghiệp này gặp vấn đề tài chính nên quận làm văn bản đề nghị thành phố giao cho quận làm chủ đầu tư.

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, có 3 lý do khiến công viên chậm đưa vào sử dụng. Thứ nhất, công viên có quy hoạch một bãi đỗ xe ngầm 5 tầng hầm với diện tích khoảng 1,7ha. Thành phố đã giao cho Công ty Phúc Lợi lập quy hoạch, đầu tư, tuy nhiên, Công ty này chưa mặn mà thực hiện.

Lý do thứ hai, trong phạm vi công viên Nhân Chính có đoạn mương Hòa Mục. Hiện nay có 76 hộ dân đang có đơn kiến nghị với UBND thành phố. Thanh tra thành phố đang có kết luận. Nếu kết luận xong, quận tiếp tục triển khai tuyến mương hóa này.

Lý do thứ 3 được lãnh đạo quận Thanh Xuân lý giải đó là đơn vị này đang kiến nghị thành phố bàn giao công viên cho quận quản lý trong thời gian 3 – 5 năm để vận hành, bảo trì. Tuy nhiên, Sở Kế hoạch Đầu tư đang trình UBND thành phố nhưng chưa có ý kiến cuối cùng.

Hải Đăng
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến