Dòng sự kiện:
Credit Suisse cảnh báo có thể thua lỗ trong quý 4 năm 2021
26/01/2022 11:42:14
Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse cho biết, lợi nhuận trong quý 4/2021 của ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các khoản kiện tụng và hoạt động trong các bộ phận kinh doanh, quản lý tài sản chậm lại.

Ngân hàng Credit Suisse có thể sẽ lỗ ròng trong quý 4/2021. (Nguồn: RTE)

Ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sỹ ngày 25/1 cảnh báo có thể sẽ lỗ ròng trong quý 4/2021do vấp phải những bê bối chi phí pháp lý mới và hoạt động trong các bộ phận kinh doanh và quản lý tài sản bị chậm lại.

Credit Suisse cho biết, lợi nhuận trong quý 4/2021 của ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các khoản kiện tụng khoảng 500 triệu franc Thụy Sĩ, một phần được bù đắp bằng thu nhập từ bán bất động sản là 225 triệu franc Thụy Sĩ, đồng thời bị vướng thêm các yếu tố pháp lý chủ yếu liên quan đến hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư của Credit Suisse.

Kết hợp với các khoản chi phí khác dự kiến Credit Suisse sẽ đạt mức thu nhập trước thuế như đã báo cáo hoặc lỗ "xấp xỉ hòa vốn" trong quý 4/2021.

Credit Suisse cũng vừa cho biết mảng ngân hàng đầu tư của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi sụt giảm doanh thu dựa trên giao dịch.

Các doanh nghiệp quản lý tài sản cốt lõi của Credit Suisse cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các giao dịch chậm lại dẫn đến tài sản ròng mới ở mức âm.

Vào tháng 11/2021, nhà cho vay lớn thứ hai này của Thụy Sĩ đã công bố kế hoạch thiết lập một cấu trúc tập quyền mới nhằm siết chặt kiểm soát đối với các mảng kinh doanh đang rời rạc và khép lại loạt bê bối đã khiến ngân hàng Thụy Sỹ này thiệt hại hàng tỷ USD.

Thay đổi chủ chốt là việc thành lập một mảng quản lý tài sản riêng phục vụ giới thượng lưu trên toàn thế giới, và tập trung sự kiểm soát về trụ sở của ngân hàng này ở Zurich.

Vào thời điểm đó, Credit Suisse dự kiến sẽ bị thua lỗ 1,6 tỷ franc (1,75 tỷ USD) trong quý 4/2021./.

Tác giả: Vân Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến