Dòng sự kiện:
CSGT TP.HCM tạm giữ nhiều xe cũ nát
15/03/2021 20:53:13
Ngày đầu triển khai chuyên đề xử lý người chạy xe cũ nát, xe cà tàng, CSGT TP.HCM lập biên bản hàng loạt trường hợp vi phạm.

Ngày 15/3, CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) bắt đầu triển khai cao điểm xử phạt người chạy xe cũ nát, xe cà tàng. Chuyên đề này kéo dài 3 tháng, thực hiện từ nay đến hết ngày 14/6.

Theo ghi nhận tại ngã tư Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức), Đội CSGT Bình Triệu (PC08) yêu cầu dừng kiểm tra 7 trường hợp; lập biên bản 7 chủ xe, tạm giữ 6 xe (do không xuất trình được giấy tờ liên quan).

Lực lượng CSGT bắt đầu xử phạt người điều khiển xe cũ nát từ sáng nay. Ảnh: Hải Dương.

Ông Đức, ngụ TP Thủ Đức, bị CSGT lập biên bản vì các lỗi xe không có gương chiếu hậu, không đèn, không còi tín hiệu, không xuất trình được bằng lái. Trao đổi với Zing, ông Đức cho biết đã mua xe cũ với giá một triệu đồng và chạy được hơn 3 năm nay để bán hàng rong. Người đàn ông đồng thời thừa nhận chưa nghe đến việc bị xử phạt loại xe cũ này.

Ông Đoàn (ngụ Bình Dương) bị lập biên bản và tạm giữ phương tiện vì chạy xe tự chế, không biển số và không xuất trình được giấy tờ. Chiếc xe cũ được ông Đoàn mua với giá ban đầu khoản 1,5 triệu đồng, sử dụng đã hơn 4 tháng nay.

Các xe cũ nát bị tạm giữ vì chủ xe không xuất trình được giấy tờ liên quan. Ảnh: Hải Dương.

Theo cảnh sát, tùy thuộc vào chủ xe có giấy tờ, bằng lái hay có biển số, đèn, còi, gương,... hoặc không, mức phạt của họ sẽ khác nhau. Trong đó, lỗi không có bằng lái có mức phạt hành chính cao nhất khoảng 1 triệu đồng, các lỗi khác dao động từ 150-350 nghìn đồng/lỗi.

Trước đó, ngày 1-14/3, các đội, trạm thuộc Phòng CSGT TP.HCM đã và đang tuyên truyền đến người dân ngừng sử dụng xe cơ giới cũ nát, tự chế. Sau thời gian này, việc xử phạt sẽ được áp dụng trên toàn thành phố.

Kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế được công khai trên trang Thông tin điện tử của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM và trụ sở các đơn vị tổ chức công khai tuần tra kiểm soát.

Tác giả: Thư Trần

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến