Dòng sự kiện:
Cụ bà 101 tuổi bình phục sau 20 ngày phẫu thuật gãy xương đùi
17/05/2018 09:54:07
Bà Song nhập viện trong tình trạng hôn mê, gãy xương đùi do bị ngã. Sau khi được đội ngũ y bác sĩ phẫu thuật cố định lại xương đùi, bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Ngày 16/5, Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế, cho biết bệnh viện này vừa phẫu thuật gãy xương thành công cho cụ bà 101 tuổi. Đó là trường hợp của bệnh nhân Mai Thị Song (101 tuổi, trú TP.HCM).

Bà Song khỏe mạnh sau khi được phẫu thuật. Ảnh: T.H.

Bệnh nhân nhập viện ngày 26/4 trong tình trạng hôn mê, gãy xương đùi do bị ngã. Thời điểm nhập viện, sức khỏe bệnh nhân rất yếu do mắc bệnh lý tim mạch, chức năng gan, thận suy giảm, dẫn đến việc điều trị khó khăn.

Sau khi hội chẩn, bênh nhân được ê-kíp y bác sĩ bệnh viện phẫu thuật cố định lại xương đùi bằng kỹ thuật xâm nhập tối thiểu với hỗ trợ màn hình tăng sáng để hạn chế ít nhất những tổn thương. Sau 20 ngày điều trị, bà Song đã tỉnh táo, nhận thức tốt và tự ngồi dậy được và được cho xuất viện.

Tiến sĩ Lê Thừa Trung Hậu, Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế, cho biết đây là ca phẫu thuật gãy xương thành công hiếm có vì bệnh nhân đã rất lớn tuổi và mắc nhiều bệnh lý phức tạp.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến