Dòng sự kiện:
Cư dân mạng phẫn nộ trước việc cô giáo phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng
05/04/2018 14:37:34
Việc cô giáo ở Hải Dương phạt học sinh lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng để răn đe do hay nói chuyện trong lớp đang khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích về hành động của cô giáo này.

Như tin đã đưa, sáng ngày 4/4, Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương (Hải Phòng) đã kỷ luật nữ giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương bằng hình thức cảnh cáo trước toàn trường, không phân công chủ nhiệm lớp 3A5 và thay thế giáo viên chủ nhiệm khác do vi phạm nguyên tắc hoạt động nghề nghiệp.

Trước đó, ngày 3/4, tại lớp 3A5, trường Tiểu học An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng), cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương – Chủ nhiệm lớp 3A5 răn đe những học sinh hay nói chuyện trong lớp bằng hình thức vắt nước giẻ lau bảng để học sinh uống. Và hôm đó, hình thức kỷ luật này đã thực hiện với em Phạm Phương Anh của lớp.

Bé Phương Anh đang thao tác lại sự việc bị ép uống nước vắt từ giẻ lau bảng trên lớp hôm 3/4. Ảnh: CTV

Chiều cùng ngày, Ban giám hiệu mời đại diện gia đình và em Phương Anh, Ban đại diện cha mẹ học sinh, chi hội lớp 3A5, giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương tham gia buổi họp. Ban giám hiệu yêu cầu cô Minh Hương xin lỗi công khai trong cuộc họp.

Liên quan sự việc này, rất nhiều link bài viết được chia sẻ lên facebook và nhận được sự quan tâm, bình luận của cộng đồng mạng. Tất cả đều bài tỏ thái độ bất bình, lên án hành vi của cô giáo này.

Chia sẻ ngay bên dưới vụ việc, thành viên Trần Thủy viết: "Nếu là sự thật thì thật là kinh hoàng, không thể chấp nhận 1 cô giáo có nhận thức kém như thế này tiếp tục đứng trên bục giảng để giảng dạy bao nhiêu thế hệ học sinh".

Còn thành viên Phạm Hằng bày tỏ: "Đúng thật là không có nghề nào là nghề cao quý, chỉ có người cao quý trong nghề mà thôi".

Nhiều bình luận của cư dân mạng lên án hành vi cảu cô giáo

"Cô thật nhẫn tâm, cô có biết giẻ lau bảng bẩn lắm không? Thế này thì học sinh học được gì ở những giáo viên này?", thành viên Lê Văn Bửu nhấn mạnh.

Thành viên Nguyễn Thế Thanh lại thốt lên: "Trưa e nghe tin e cứ nghẹn ở cuống họng. Một cảm giác phẫn nộ và xót xa. Cái người được gọi là cô giáo ấy nên chuyển sang nghề khác ngay và luôn!"

Cư dân mạng phẫn hộ, nêu ý kiến về sự việc.

Người dùng Nguyễn Biên cũng không thể giấu nổi bức xúc: "Bản thân tôi là một giáo viên, cũng đã 20 năm công tác trong ngành, tôi cảm thấy rất buồn và đáng hổ thẹn. Hành động của cô giáo tiểu học ở Hải Phòng thì không chỉ là lên án mà hành động này là hành động không thể chấp nhận được".

Bên cạnh đó, thành viên này còn viết hẳn bài thơ với tựa đề Thật buồn và đáng hổ thẹn bày tỏ nỗi lòng của mình khi tiếp nhận được thông tin trên.

Dẫu thương đồng nghiệp rất nhiều

Nhưng đồng nghiệp hỡi sao yêu bây giờ

Thật buồn còn các thầy cô

Thật là hổ thẹn đâu ngờ chúng ta

Làm giáo dục ấy vậy mà

Chẳng hiểu giáo dục hỏi là cớ sao

Dạy em thơ đâu chỉ nào

Dạy cho kiến thức ... Dạy sao thành người

Có lương tri, đẹp tiếng cười ... 

Từ tâm hồn đến những lời nhân văn

Vì vậy mà mỗi bản thân

Người làm giáo dục phải cần sáng trong

Ngoài kiến thức là tấm lòng

Bao dung rộng lượng cấm không hẹp hòi

Buồn thay các đồng nghiệp tôi

Hổ thẹn nghề giáo chưa thời chuẩn nghiêm.

>> Xem thêm

Hải Phòng: Cô giáo phạt học sinh lớp 3 uống nước giặt giẻ lau bảng

Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm giáo viên bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng

Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến