Dòng sự kiện:
Cư dân sốc vì chất lượng dịch vụ tại khu căn hộ Mulberry Lane
04/03/2018 12:13:47
Chiều ngày 3/3, cư dân chung cư Mulberry Lane tổ chức cuộc họp kiến nghị với chủ đầu tư hàng loạt vấn đề như việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, chất lượng dịch vụ…

Tuy nhiên, cuộc họp này không có sự tham gia chính thức từ phía chủ đầu tư

Cư dân chung cư Mulberry Lane tổ chức cuộc họp vào chiều 3/3

Liên tục trì hoãn hội nghị nhà chung cư

Theo người dân, khu chung cư Mulberry Lane đưa vào sử dụng từ tháng 9/2013 nhưng tận 3 năm sau, tức tháng 1/2017 khi có 80% căn hộ được bán và bàn giao thì chủ đầu tư mới thông báo tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Dự định hội nghị sẽ diễn ra vào tháng 8/2017. Tuy nhiên, việc tổ chức đã không được thực hiện và lùi lịch rất nhiều lần do chủ đầu tư luôn thay đổi người đại diện. Theo lịch mới nhất, chủ đầu tư cho biết sẽ tổ chức vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, hội nghị vẫn tiếp tục trì hoãn và chưa biết khi nào mới có thể diễn ra.

Cư dân tố sự chậm trễ này do phía chủ đầu tư cố tình gây khó. Cụ thể, chủ đầu tư đã không chuẩn bị tốt tài liệu dự thảo hội nghị để cư dân đóng góp; không công khai số cử tri hợp lệ; không lấy ý kiến cư dân về số lượng và cách thức bầu thành viên HĐQT. Do đó, người dân đề nghị chính quyền can thiệp vấn đề này và có chế tài xử lý bởi đây là quy định bắt buộc của pháp luật.

Tại cuộc họp, cư dân cũng phản án việc chủ đầu tư không minh bạch, công khai vấn đề quản lý tài chính của cư dân.

Cụ thể, Capitalland Hoàng Thành đã tiến hành thu mức phí dịch vụ quản lý của cư dân 11.000 đồng/m2, sở hữu khoản phí 2% quỹ bảo trì của gần 1.500 căn hộ có giá trị hơn 100 tỷ đồng nhưng không công khai, báo cáo việc sử dụng chi phí này trong 5 năm qua. Điều này trái với Thông tư 37, Thông tư 02 của Bộ Xây dựng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư thu các loại phí dịch vụ như trông xe, tiền nước của cư dân nhưng không xuất hóa đơn VAT, không có hợp đồng.

Đáng nói là dù đóng phí cao nhưng chất lượng dịch vụ không tương xứng. Việc mất mát tài sản như xe đạp, phụ kiện xe máy xảy ra nhiều; vệ sinh không đảm bảo; thang máy hỏng hóc thường xuyên, thiếu an toàn. “Theo tiêu chuẩn, thang máy chỉ phục vụ tối đa không quá 40 căn hộ nhưng ở đây là trên 100 căn hộ/thang máy” - bà Nhung, một cư dân tại chung cư này nêu rõ.

Chất lượng dịch vụ quản lý kém

Về chất lượng và dịch vụ quản lý chung cư, cư dân cho rằng khi mua nhà, chủ đầu tư quảng cáo Chung cư Mulberry Lane là “đẳng cấp Singapore giữa lòng Hà Nội" nhưng trên thực tế lại trái ngược.

Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế ban đầu, từ 992 căn hộ lên 1.478 căn nhưng không điều chỉnh hạ tầng tương ứng; không xây bể nước theo tiêu chuẩn TCXDVN 33:2006. Theo tiêu chuẩn này, dung tích bể chứa phải là 2.127m3 nhưng chủ đầu tư chỉ xây 1.167m3. Việc này dẫn đến tình trạng thiếu nước, mất nước thường xuyên và sẽ trầm trọng hơn khi có thêm cư dân về ở.


Chung cư Mulberry Lane được quảng cáo là “đẳng cấp Singapore giữa lòng Hà Nội" nhưng trên thực tế lại trái ngược

Bên cạnh đó, nước sinh hoạt cũng rất bẩn - theo cư dân tên Việt. Nước có cặn đen, sinh vật lạ và chủ đầu tư, Thanh tra Sở Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm nhưng đến nay vẫn từ chối công bố kết quả. Chủ đầu tư tư xử lý bằng hóa chất khiến nồng độ Clo trong nước rất cao, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Việc này khiến người dân hết sức bất an, nhất là có rất nhiều trẻ em tại đây.

Trao đổi với phóng viên, bà Nhung cho biết, khi mới mua nhà thì rất hài lòng, nhưng càng ngày càng cảm thấy lo lắng. “Nhiều căn hộ có nước rất đen, không đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, việc giải quyết vấn đề này chủ đầu tư cũng không tích cực, khiến người dân rất bức xúc”. Bên cạnh đó, giá dịch vụ 11.000 đồng/m2 là khá cao so với mặt bằng chung, nhưng mức tiện ích được hưởng như hiện nay thì không thỏa đáng.

Liên quan đến vấn đề tài chính, người dân này cho biết cư dân không được biết và cũng không biết hỏi ở đâu. Vấn đề này chỉ có thể giải quyết nếu tổ chức được hội nghị nhà chung cư, bầu ra được người đủ khả năng quản lý.

“Cá nhân tôi khi mua được quảng cáo rất nhiều điều tốt đẹp nhưng khi tôi chuyển về đây ở, chất lượng càng ngày càng không được như ban đầu. Ý kiến của người dân cũng chưa được chủ đầu tư giải quyết thỏa đáng”, bà Nhung nêu và mong muốn phía người dân, chủ đầu tư cần có những lắng nghe, tôn trọng lẫn nhau để cải thiện vấn đề.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến