Dòng sự kiện:
Cư dân The Emerald tiếp tục tố dự án tồn tại nhiều sai phạm
27/08/2019 09:05:29
Cư dân The Emerald CT8 Mỹ Đình cho rằng chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Mỹ Đình đã vi phạm nhiều cam kết tại dự án, cố tình không khắc phục những tồn tại liên quan tới chất lượng công trình.

Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Mỹ Đình, mang thương hiệu Vimefulland, của tập đoàn dược phẩm Vimedimex quản lý.

Theo đơn thư độc giả phản ánh, căn cứ trên hợp đồng mua bán ký giữa chủ đầu tư và khách hàng, cư dân phát hiện nhiều thông tin mà chủ đầu tư chưa thực hiện đúng như cam kết. Cụ thể, tiến độ bàn giao dự án được chủ đầu tư cam kết là tháng 2/2019, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư lại nói tháng 9/2019 mới được nhận nhà. Như vậy, công ty bất động sản Mỹ Đình đã bàn giao chậm hơn 180 ngày so với cam kế.

Phối cảnh dự án The Emerald Mỹ Đình.

Về chất liệu hoàn thiện cho hệ cửa sổ, hệ thống lọc nước kép UF cung cấp nước uống tại vòi tại dự án… chủ đầu tư cũng không thực hiện đúng như hợp đồng.

Sau một thời gian phản ánh tới chủ đầu tư, đến nay, cư dân chưa thấy CĐT có thông báo chính thức về  việc sửa chữa khắc phục thế nào.

Cư dân cho hay, với thời điểm thông báo bàn giao nhà hai tòa E1, E2 như hiện tại, căn cứ vào các điều khoản trong Hợp đồng thì phía CĐT đã bàn giao nhà chậm hơn thời gian cam kết. Do đó, CĐT phải thực hiện đền bù các thiệt hại phát sinh căn cứ theo HĐ này trước khi bàn giao nhà cho cư dân.

Cũng theo khách hàng, chủ đầu tư tự đưa ra mức phí vận hành tòa nhà là 13.000đ/m2: CĐT không có căn cứ nào để tính giá này áp cho tòa nhà The Emerald. Mức phí này được cư dân đánh giá là quá cao và không có sự bàn bạc với cư dân.

Chúng tôi chỉ mong muốn chủ đầu tư làm đúng cam kết về “hệ thống lọc nước kép theo công nghệ UF” như những gì mà chủ đầu tư cho chúng tôi thấy trong buổi quảng bá, giới thiệu sản phẩm (video – Cateloge). Để chúng tôi thật sự an tâm về ngôi nhà mà chúng tôi đã bỏ một giá trị tương xứng mua nó.

Trước đó, dự án The Emerald cũng từng vướng không ít tai tiếng trong quá trình thi công. Thời điểm năm 2017, khi dự án The Emerald chưa xây xong móng nhưng đã được chủ đầu tư rao bán rầm rộ.

Đồng thời, khi đến tham khảo thực tế dự án The Emerald Mỹ Đình, nhiều người đã tỏ ra khá thất vọng bởi Khu quy tập mộ Đình Thôn (P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm) nằm đối diện dự án, cách nhau một con đường rộng chừng 5m.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến