Dòng sự kiện:
Cư dân xuống đường phản đối những sai phạm của chủ đầu tư dự án Star City
07/05/2018 15:59:33
Đã gần 5 năm nay, người dân mua căn hộ tại chung cư Star City vẫn không nhận được sổ hồng cùng với hàng loạt các vấn đề về phí bảo trì, diện tích chung đang khiến cho không khí nơi đây vô cùng căng thẳng.

Chung cư Star City  tại địa chỉ 81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mai Vneco Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án đã được hoàn thành và bàn giao cho người dân từ năm 2014. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, do vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao sổ hồng dẫn đến sáng nay 7/5, hàng trăm cư dân đã phản đối vô cùng rầm rộ.

Ghi nhận của PV, hàng trăm hộ gia đình sinh sống tại chung cư Star City đã xuống đường, căng băng rôn để phản đối sự tắc trách của chủ đầu tư dự án. Nguyên nhân xuất phát từ việc này gây khó khăn cho các hộ dân khi có nhu cầu chuyển nhượng căn hộ và vay vốn ngân hàng. Chính vì vậy, người dân yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thiện hồ sơ thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cho người dân.

Hàng trăm người dân phản đối sự tắc trách của chủ đầu tư dự án Star City

Nhiều tháng nay, người dân chung cư Star City  81 Lê Văn Lương đã gửi đơn khiếu nại đi nhiều cơ quan ban ngành để cầu cứu. Không chỉ bức xúc về việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, người dân chung cư Star City còn phản ánh họ phải nộp mức phí dịch vụ cao song chất lượng tòa nhà và dịch vụ rất kém.

Những vấn đề tồn tại của dự án đang rất nhức nhối

Trước tình hình trên sáng nay 7/5, đại diện của Sở Xây dựng Hà Nội đã có buổi làm việc với chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà để về các vấn đề cư dân kiến nghị. Tại buổi làm việc, đại diện ban quản trị tòa nhà đã thay mặt người dân đã nêu lên những vấn đề gây nên bức xúc và sự thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư.

Theo kết luận của Sở Xây dựng Hà Nội: Về kinh phí bảo trì, chủ đầu tư mới bàn giao được được 2.455.194,977 đồng trên tổng số 30 tỷ phải bàn giao cho Ban quản trị.

Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện  hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật bên ngoài nhà chung cư để bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định. Khẩn trương liên hệ Cục giám định nhà nước về công trình xây dựng để được nghiệm thu công trình đủ điều kiện để đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng đề nghị Quận Thanh xuân phối hợp với phường Nhân Chính và các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát đôn đốc chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành thực hiện theo quy định của pháp luật.

Được biết, những vấn đề nhức nhối tại chung cư Star City đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Ban quản trị chung cư Starcity Lê Văn Lương được bầu tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu ngày 24/9/2017 và được UBND quận Thanh Xuân công nhận theo Quyết định số 3907/QĐ-UBND ngày 16/10/2017 của UBND quận Thanh Xuân. Ban quản trị chung cư Starcity Lê Văn Lương đã gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư bàn giao cho ban quản trị Quỹ bảo trì nhà chung cư và hồ sơ nhà chung cư theo quy định cũng như việc phân định diện tích sở hữu chung và sở hữu riêng.

Đến ngày 8/1/2018, chủ đầu tư có văn bản do ông Lê Khả Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mai Vneco Hà Nội ký gửi Ban quản trị. Cụ thể: Về bàn giao hồ sơ nhà chung cư, Vneco cho biết đã liệt kê danh sách các hạng mục bàn giao và sẽ giao một bản sao y có đóng dấu của Vneco tất cả các hạng mục nắm giữ. Về kinh phí bảo trì, Vneco trả lời sẽ bàn giao về tài khoản Ban quản trị chung cư số tiền tương ứng Vneco đã thu được từ khách hàng.

Còn nữa…

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến