Dòng sự kiện:
'Cú lừa' ngoạn mục với khách hàng của Honda Việt Nam?
19/09/2017 14:53:51
Honda VN khẳng định không phải là chương trình giảm giá mà là ưu đãi nội bộ của hãng dành cho các Đại lý nhằm tri ân những khách hàng thân thiết, vậy những khách hàng không thuộc diện này những đã đặt cọc thì sao?

Từ 1/9, các đại lý ôtô Honda đã đưa ra các mức khuyến mãi, giảm giá sâu cho mẫu crossover CR-V. Nếu ở lần giảm trước, bản 2.0 còn 890 triệu thì lần này xuống mức 788 triệu, tức hơn 100 triệu. Tuy nhiên, chính chương trình trên đã khiến rất nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc và cho rằng mình bị 'bội tín" vì đã đóng tiền mà vẫn không thấy xe đâu.

Thông tin lại cho báo chí, đại diện Honda Việt Nam (HDVN) cho biết, trong năm 2017, Honda Việt Nam đã triển khai chương trình giảm giá từ ngày 08/08/2017 dành cho 3 mẫu xe Civic, CR-V và Accord, nhằm gia tăng niềm vui mua hàng, tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh trên thị trường. 

“Tính đến hết ngày 6/9, chúng tôi đã hoàn thành kế hoạch và ngừng nhận đơn đặt hàng. Đây không phải là chương trình giảm giá mà là chương trình bán hàng ưu đãi nội bộ của hãng dành cho các Đại lý nhằm tri ân những khách hàng thân thiết của HVN. Chương trình này chỉ áp dụng đối với mẫu xe CR-V.” – Đại diện truyền thông của HDVN nhấn mạnh.

HDVN cũng khẳng định do là chương trình bán hàng ưu đãi nội bộ, HVN đã khuyến cáo các Đại lý chỉ nên nhận đơn hàng dựa theo số lượng xe đã được phân bổ để tránh gây ra hiểu lầm đáng tiếc. Tuy nhiên, trong thời gian qua rất nhiều khách hàng đã đặt cọc tiền vào các đại lý với hy vọng mua được xe mà không biết được bản chất của chương trình này.

Thông tin mập mờ, người tiêu dùng hụt hẫng

Nhiều đại lý của Honda Việt Nam ở Hà Nội bị khách hàng tố “bội tín” trong việc bán xe Honda CR-V giảm giá sốc đến 200 triệu đồng/xe (chỉ từ 730 triệu đồng cho bản CR-V 2.0L và hơn 830 triệu đồng cho bản CR-V 2.4L).

Cụ thể, sau khi tiến hành ký hợp đồng, đặt cọc mua Honda CR-V, bất ngờ vài ngày sau khách mua xe được đại lý thông báo hết hàng, hoặc hết phiên bản 2.0 hoặc đề nghị nâng lên bản 2.4 TG (bản cao nhất) khiến khách hàng hụt hẫng và vô cùng bức xúc.

Thậm chí có khách hàng vì muốn nhanh chóng sở hữu được Honda CR-V các phiên bản trên phải vay ngân hàng, trong khi đó hợp đồng mua bán xe bị hủy nhưng lãi ngân hàng khách vẫn phải trả.

Nhiều người "vỡ mộng" có được chiếc xe CRV giá rẻ?

Anh Lê Tiến Đức (Long Biên, Hà Nội), một trong những khách hàng của HDVN cho biết, ngày 1/9, khi có thông tin giảm giá xe, nhân viên bán hàng của showroom Honda Tây Hồ có nhắn tin báo giá cho anh. Ngay chiều hôm đó, anh Đức đã sang làm hợp đồng mua bán với Honda Tây Hồ và đặt cọc tiền mua xe CRV 2.4L trắng với giá 828 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền lắp thêm phụ kiện. Thời gian giao xe là 27/9/2017.

4 ngày sau, đến 5/9, buổi sáng nhân viên của Honda Tây Hồ còn gọi điện báo cho anh Đức xe sẽ về trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đến buổi chiều, cửa hàng báo lại là hãng hết xe nên không giao được. Honda Tây Hồ mời anh sang nhận tiền cọc hoặc thêm tiền để lấy bản TG. Anh Đức không đồng ý vì nhu cầu bản thân chỉ sử dụng bản thường.

Đến chiều 5/9, anh Đức có sang làm việc với Honda Tây Hồ, nhân viên ở đây đùn đẩy giải quyết trường hợp của anh. Sau đó, đại diện của showroom này cũng đã nhận lỗi sai về phía đơn vị mình nhưng vẫn khẳng định là hiện nay không có xe giao cho khách. Ông Thành, Phó Giám đốc showroom cho biết: “Lỗi này của Honda Việt Nam chứ không phải của cửa hàng”. Phương án duy nhất mà đơn vị này đưa ra sau đó để giải quyết với khách hàng vẫn chỉ là mời khách nhận lại tiền đặt cọc là ... xong chuyện.

Trường hợp anh Vũ Khắc Ngọc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một khách hàng khác của Honda Long Biên cũng nhận trái đắng khi đặt cọc để mua xe CR-V với giá ưu đãi. “Tôi đến đại lý Honda Long Biên đặt cọc vào ngày 4/9, phía đại lý hứa giao xe vào ngày 28/9. Tuy nhiên, đến sáng 13/9 tôi nhận được thông báo của đại lý yêu cầu tôi rút cọc vì đã không còn xe”, anh Ngọc nói.

Anh Ngọc bức xúc: Honda Long Biên có giải thích với tôi rằng, phía Honda Việt Nam không lường trước được số người mua quá lớn, dẫn tới không đủ xe CR-V bàn giao cho khách hàng và ngày 6/9, phía Honda Việt Nam có gửi thông báo đến các chi nhánh chấm dứt chương trình giảm giá xe”.

Theo HDVN, chương trình này là ưu đãi nội bộ của hãng dành cho các Đại lý và HEAD nhằm tri ân tới các khách hàng thân thiết của HVN. HDVN không kiểm soát giá bán của Đại lý hay HEAD. Hơn nữa, trong thời điểm năm 2018 đang đến gần, khi thuế nhập khẩu ôtô trong khu vực giảm về 0%, rất nhiều hãng xe đã triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để gia tăng tính cạnh tranh, ảnh hưởng của việc biến động CR-V đến cạnh tranh sẽ do thị trường quyết định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến