Dòng sự kiện:
Cụ ông 82 tuổi ở Hà Nội đỗ tốt nghiệp
24/07/2022 21:18:17
Chia sẻ với VietNamNet, cụ ông Nguyễn Huy Kỳ (82 tuổi- thí sinh lớn tuổi nhất ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022) vui mừng khoe đã chính thức đỗ tốt nghiệp.

Cụ ông Nguyễn Huy Kỳ (học viên lớp 12B Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân) được nhiều người biết đến và quan tâm khi ở tuổi ngoài 80 vẫn đi thi lấy tấm bằng tốt nghiệp THPT.

Hình ảnh cụ ông Nguyễn Huy Kỳ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THCS Thanh Xuân. Ảnh: Thanh Hùng

Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, cụ Kỳ cho hay, theo kết quả tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, môn Toán, cụ Kỳ đạt 3,6 điểm; môn Ngữ văn 4,75; Lịch sử 7,5 và Địa lý 6,5.

Cụ Kỳ được cộng 0,25 điểm ưu tiên do là thí sinh thuộc đối tượng: có tuổi đời từ 35 tuổi trở lên, tính đến ngày thi tốt nghiệp THPT.

Là học viên giáo dục thường xuyên có chứng chỉ Tin học loại A trở lên, cụ được cộng thêm 1 điểm khuyến khích.

Cụ ông Nguyễn Huy Kỳ (82 tuổi- thí sinh lớn tuổi nhất ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022) đã đủ điểm tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Thanh Hùng

Như vậy, theo cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT đối với thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên, tổng điểm xét tuyển tốt nghiệp của cụ Kỳ đạt 6,44.

Theo quy định, thí sinh có tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Như vậy, cụ ông Nguyễn Huy Kỳ đã chính thức đỗ tốt nghiệp THPT năm 2022, hơn mức điểm yêu cầu tới hơn 1 điểm.

“Phải nói là phấn khởi, vui sướng, như “hạn hán mà gặp mưa rào” vì cuối cùng cũng đã đạt được nguyện vọng tôi đã có một tấm bằng chính thức trong cuộc đời, dù nay đã 82 tuỏi”, cụ Kỳ không giấu nổi cảm xúc chia sẻ với VieNamNet.

Cụ Kỳ cho hay, điểm số đúng như cụ tính toán sau khi kết thúc kỳ thi.

“Đề thi tốt nghiệp THPT giờ đây ra có cả những kiến thức mà ngày trước tôi không hề được học, mà có học thì đến giờ cũng rơi rớt đi. Ở môn Toán, tôi làm được khoảng hơn 15 câu. Đề Văn, tôi cũng gặp khó khăn khi chỉ một nửa ngữ liệu đề trong sách giáo khoa, còn một nửa thì đòi hỏi sự phân tích, phát biểu quan điểm của cá nhân”, cụ Kỳ chia sẻ.

Cụ Kỳ cho hay, nếu đỗ tốt nghiệp THPT, tới đây, cụ sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào một trường trung cấp y học cổ truyền để học tiếp lên y sĩ.

Ảnh: Thanh Hùng

Được biết, cụ ông Nguyễn Huy Kỳ trước đây do đi bộ đội, cùng nhiều lý do khách quan nên mới chỉ học hết cấp THCS, chưa tốt nghiệp THPT. “Sau khi trở về từ chiến trường, thầy hiệu trưởng và ban giám hiệu đã nghỉ hết nên không ai chứng nhận cho tôi, thành ra tôi phải lận đận như vậy. Giờ đây tôi đã có thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành lên cao hơn”. 

Cụ Kỳ cho hay, câu chuyện của mình phần nào cũng cho thấy nếu bản thân cố gắng, nỗ lực thì không có gì là quá muộn.

“Tôi mong các bạn thế hệ trẻ luôn nỗ lực, cố gắng học tập và rèn luyện, không bỏ cuộc trước những khó khăn, thử thách để trở thành những người có ích góp phần xây dựng đất nước”, cụ Kỳ nói

 Tác giả: Thanh Hùng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến