Dòng sự kiện:
Cuba phản bác các biện pháp siết chặt cấm vận của Mỹ
08/09/2019 10:21:14
Ngoại trưởng Cuba khẳng định các biện pháp sẽ không thể khuất phục được ý chí nhân dân Cuba và càng làm tăng thêm sự phản đối toàn cầu chống lại cuộc bao vây, cấm vận kéo dài 6 thập kỷ qua.

Một tàu du lịch của Mỹ rời La Habana, Cuba ngày 5/6/2019, sau khi chính quyền Mỹ áp đặt những biện pháp hạn chế du lịch đối với Cuba. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/9, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez đã lên tiếng cáo buộc chính quyền Mỹ đang nói dối trắng trợn nhằm biện minh cho việc triển khai các biện pháp trừng phạt mới, nhằm siết chặt cuộc bao vây, cấm vận chống lại đảo quốc Caribe này.

Tuyên bố trên tài khoản Twitter sau khi Bộ Tài chính Mỹ áp đặt hạn chế mới cho hoạt động gửi kiều hối từ nước này về Cuba, ông Rodríguez khẳng định các biện pháp sẽ không thể khuất phục được ý chí nhân dân Cuba và càng làm tăng thêm sự phản đối toàn cầu chống lại cuộc bao vây, cấm vận đã kéo dài gần 6 thập kỷ qua.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Cuba cũng cho rằng quyết định cấm vận mới này là một hành động mang tính cơ hội nhằm chia rẽ những người Cuba và do đó sẽ thất bại.

Biện pháp vốn được cảnh báo từ tháng Tư này đã mở rộng diện cấm được gửi kiều hối từ “quan chức bị cấm của Chính phủ Cuba” hay “Đảng viên Đảng Cộng sản Cuba” nay sang cả các thân nhân của họ, điều mà La Habana cho rằng thực tế là nhằm vào bất cứ ai sinh sống trên “hòn đảo tự do”.

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến