Dòng sự kiện:
Cục Cảnh sát giao thông ra quân đảm bảo an toàn giao thông Tết Canh Tý 2020
15/12/2019 17:58:05
Ngày 15/12, Cục CSGT và Công an TP Hà Nội tổ chức ra quân đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Canh Tý cùng các lễ hội đầu năm 2020.

Cục CSGT đánh giá cao Phòng CSGT, CATP Hà Nội đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn khách quốc tế đến thủ đô, những ngày diễn ra kỳ họp quốc hội, các sự kiện của Đảng, Nhà nước, đảm bảo cho người dân tham gia cổ vũ, chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam đã giành huy chương vàng Sea game.

Tại Đội CSGT số 1 (CATP Hà Nội)- Thiếu tá Ngô Duy Quang, Đội phó Đội CSGT số 1 cho biết, ngoài kết quả đạt được bảo đảm an toàn các ngày diễn ra trận đấu của đội tuyển quốc gia thi đấu, đơn vị đã cương quyết xử lý các trường hợp là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

Từ cuối tháng 11/2019 đến nay tạm giữ 1 xe ba bánh thương binh giả, 17 xích lô vi phạm dừng đỗ đón khách không đúng quy định và đi ngược chiều. Xử ký 86 trường hợp ô tô dừng đỗ. Đặc biệt, khi xử lý qua hệ thống giám sát đèn tín hiệu giao thông đã xử lý 10 trường hợp vượt đèn đỏ trong đó có 1 trường hợp xe bus mang BKS: 29B-046.38 của xí nghiệp xe buýt cầu Bươu.

Ảnh minh họa.

Cục CGGT đánh giá, thời gian qua công tác đảm bảo ATGT của Hà Nội rất ấn tượng. Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, đã xuất hiện hàng loạt tấm gương người tốt việc tốt giúp đỡ người dân, có tấm gương còn được Phó Thủ tướng gửi thư khen ngợi.

Cũng trong sáng nay, trên toàn tuyến đường bộ, đường sắt, đường sông lực lượng CSGT cũng tiến hành ra quân với khí thế sôi nổi. Tại ga Hà Nội, phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, Cục CSGT đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn với các lái tàu, kiểm tra các thiết bị an toàn cháy nổ trên các chuyến tàu chuẩn bị rời ga Hà Nội đi khắp mọi miền Tổ quốc.

Theo Đại tá Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Hướng dẫn và tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt đánh giá cao nỗ lực của Hà Nội trong việc xoá các quán cafe đường tàu lập lại trật tự an toàn trên các tuyến đường sắt thời gian qua.

Đại tá Nguyễn Quốc Thắng cho hay: Đặc thù của đường sắt có đường riêng tương đối an toàn khi lái tàu, trưởng tàu thường xuyên được tuyên truyền tốt nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn tại những đường ngang nên cần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đối với nhân dân sinh sống dọc hai đường tàu và các lái xe.

Theo kế hoạch từ nay đến 14/2/2020, Cục CSGT sẽ tiến hành xử lý tất cả các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên cả ba tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy trong đó tập trung xử lý mạnh các lỗi nồng độ cồn và sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện, chở quá số người quy định; đón, trả khách trên cao tốc; thiếu các giấy tờ liên quan như GPLX, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô... và các loại tội phạm trên tuyến. Cục CSGT cũng đã đưa vào sử dụng thiết bị phát hiện ma túy mới rất hiện đại cho kết quả ngay sau khi kiểm tra.

Lê Hoàng Nguyên 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến