Dòng sự kiện:
Cục Hàng không cảnh báo một loạt hãng hàng không tuân thủ đúng giờ bay
20/06/2023 08:12:11
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không nội địa, yêu cầu nâng cao tỷ lệ sử dụng đúng slot tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, văn bản nêu rõ bắt đầu dịp cao điểm hè 2023 (từ 1/6/2023) đến nay, các hãng hàng không Việt Nam đã tăng lượng khai thác trên các đường bay nội địa.

Đặc biệt là tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng khoảng 10-15% lượng khai thác so với giai đoạn trước đó với khoảng 750 lần chuyến cất/hạ cánh hàng ngày (chủ yếu là ban ngày).

Cục Hàng không "tuýt còi" một loạt hãng bay không tuân thủ đúng giờ bay (Ảnh: Hoàng Hà)

Qua giám sát thực hiện slot (giờ cất/hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy nhiều chuyến bay nội địa của các hãng chưa tuân thủ slot xác nhận, tỷ lệ sử dụng đúng slot của một số hãng còn thấp (dưới 80%).

Cụ thể, tháng 5/2023 tại sân bay Tân Sơn Nhất, vào khung giờ ban ngày (từ 7h đến 19h) trên các đường bay nội địa Pacific Airlines có tỉ lệ sử dụng slot đúng là 64,32%. Vietjet có tỉ lệ sử dụng slot đúng là 67,93%.

Với khung giờ ban đêm (từ 20h đến 6h ngày kế tiếp) trên các đường bay nội địa, Pacific Airlines có tỉ lệ sử dụng đúng slot 76,77%; Vasco có tỉ lệ sử dụng slot đúng 73,33%; Vietjet có tỉ lệ sử dụng slot đúng 73,07% và Vietravel Airlines có tỉ lệ sử dụng slot đúng thấp nhất với 55,56%.

Theo Cục Hàng không, điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Để giảm thiểu, hạn chế việc ùn tắc cục bộ, đảm bảo điều hòa trong công tác phục vụ các chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong giai đoạn cao điểm Hè 2023, Cục Hàng không yêu cầu các hãng Hàng không Việt Nam nâng cao chất lượng trong công  tác lập kế hoạch và khai thác các chuyến bay hàng ngày, đảm bảo tuân thủ nghiêm slot được xác nhận.

Cục Hàng không sẽ tiếp tục giám sát việc tuân thủ slot của các hãng hàng không và có những biện pháp phù hợp đối các hãng hàng không có tỷ lệ sử dụng đúng slot thấp.

Tác giả: N.Huyền

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến