Dòng sự kiện:
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu báo cáo vụ tiếp viên nghi xách ma túy về Việt Nam
17/03/2023 17:12:43
Trước thông tin 4 tiếp viên Vietnam Airlines vừa bị Hải quan bắt giữ do nghi ngờ xách ma túy đá và thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu hãng bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam báo cáo.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cục đang chờ thông tin chính thức từ các đơn vị tại địa phương để báo cáo về Bộ Giao thông vận tải.

Liên quan đến vụ việc, trưa 17/3, trao đổi với VietNamNet, đại diện Vietnam Airlines cho biết nhận được tin từ Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất về việc đang tạm giữ 4 tiếp viên thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ Paris về TP.HCM ngày 15/3 do nghi ngờ trong hành lý của các tiếp viên này có mang theo chất cấm.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Hãng đã quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên  trên để phục vụ công tác điều tra.

Các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.

Hiện nay, Hãng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, nội quy lao động của đơn vị và sẵn sàng cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.  

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Đây là vụ án ma tuý, Bộ Công an đang mở rộng điều tra”.

Được biết, để phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam thường xuyên ban hành các chỉ thị, văn bản về vấn đề này.

Cụ thể, đầu tháng 2, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành kế hoạch phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không năm 2023.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa bằng đường hàng không.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có trách nhiệm giám sát phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan thuộc khu vực quản lý; yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong khu vực cảng hàng không, sân bay cam kết thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không.

Tác giả: N. Huyền

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến