Dòng sự kiện:
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu giãn tần suất đường bay Hà Nội - TP. HCM
15/07/2020 22:15:09
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các chuyến bay trên trục Hà Nội - TP.HCM phải cách nhau tối thiểu 5 phút để giảm tình trạng máy bay xếp hàng ùn ứ tại đường băng.

Ngày 15/7, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet, Pacific Airlines, Bamboo và các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam về việc phân bổ và sử dụng slot tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong giai đoạn sửa chữa đường băng.

Theo đó, từ ngày 16/7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ không xác nhận slot tập trung vào một thời điểm, đồng thời điều phối theo các khoảng thời gian 15 phút, đảm bảo không quá 8 chuyến đối với Tân Sơn Nhất và tối đa 6-7 chuyến đối với Nội Bài.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội sẽ được điều phối theo nguyên tắc tối đa 1 chuyến trong mỗi 5 phút. Đây thực chất là biện pháp giãn tần suất bay bởi vào thời điểm vẫn còn đủ 2 đường băng, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn duy trì được tần suất 3 phút mỗi chuyến trên chặng bay Hà Nội - TP.HCM vào giờ cao điểm.

Trong giai đoạn sửa chữa đường băng, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng bay xếp lịch quay đầu máy bay (turn around time) tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài tối thiểu 60 phút đối với máy bay thân rộng (A350/B787) và 50 phút đối với máy bay thân hẹp (A320/A321/ATR72). Cục sẽ không xác nhận slot nêu trên nếu các hãng không đáp ứng được yêu cầu này.

Những biện pháp nêu trên đều được nhà chức trách đặt ra nhằm giảm tần suất tập trung máy bay trên đường băng vào giờ cao điểm, tránh tình trạng ùn tắc khu bay như thời gian qua.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với các Cảng vụ hàng không và 2 sân bay kiểm tra, giám sát việc sử dụng slot và tuân thủ lịch bay hàng ngày của các hãng hàng không.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam sẽ áp dụng các biện pháp hủy phép bay, thu hồi slot nếu phát hiện các hãng hàng không cố ý khai thác không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến