Dòng sự kiện:
Củng cố chứng cứ, thu hồi tài sản đối với Cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà
04/12/2018 08:38:31
Liên quan đến vụ ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV bị bắt, hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, thu hồi tài sản để kịp có kết luận điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều ngày 3/12, trả lời báo chí liên quan đến vụ ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV bị bắt, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thực hiện tống đạt các quyết định và thi hành Lệnh bắt, khám xét đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và 3 bị can khác có liên quan đến vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại BIDV.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn các quyết định và lệnh tố tụng nêu trên ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt các quyết định và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với 4 bị can đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

"Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, thu thập, củng cổ chứng cứ và thu hồi tài sản theo đúng quy định. Khi có kết luận điều tra, chúng tôi sẽ thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng", Thiếu tướng Quang nói.

Chánh Văn phòng Bộ Công an Thiếu tướng Lương Tam Quang trả lời báo chí.

Về câu hỏi việc bắt ông Trần Bắc Hà, trước đó mạng xã hội đã có thông tin khá chính xác. Bộ Công an có nhìn nhận thế nào về việc nhiều thông tin liên quan đến bắt các đối tượng trong các vụ án xuất hiện mạng xã hội? Có hay không việc việc lộ lọt thông tin trước khi công bố, thông tin chính thức lại đưa muộn? Thiếu tướng Quang cho hay khi thực thi pháp luật chúng tôi làm theo pháp luật, các thông tin bên ngoài hay mạng xã hội đều không có nguồn gốc rõ ràng, trong đó có nhiều thông tin gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động thị trường chứng khoán, ngân hàng. 

Do đó, có một số phóng viên báo chí đặt câu hỏi nhưng tôi xin khẳng định, kể cả trước 1, 2 phút cũng không tiết lộ. Chúng tôi có quy định Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an đưa thông tin chính thức theo các quy định Bộ luật Tố tụng hình sự.

Trước đó, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng với ông Hà do làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Ngân hàng BIDV; gây bức xúc trong xã hội.

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, cựu Chủ tịch BIDV đã vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến