Dòng sự kiện:
'Cung điện' nguy nga mọc lên trái phép giữa lòng thành phố Thanh Hóa
30/04/2021 20:10:07
Trung tâm tổ chức sự kiện White Palace là dự án trái phép, song vẫn ngang nhiên được xây dựng bề thế và hoạt động rầm rộ 2 năm qua.

Trung tâm tổ chức sự kiện White Palace án ngự tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa nằm ở nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa). Công trình được xây dựng như một cung điện nguy nga, sơn màu trắng nổi bật nhất tại khu vực nút giao. Được xây dựng năm 2019, nơi này đang được sử dụng làm trung tâm tổ chức sự kiện, nhà hàng.

Tại vị trí này, các thủ tục đầu tư gồm: Giấy phép quy hoạch số 345/GPQH ngày 31/8/2017 do UBND tỉnh Thanh Hóa đã cấp; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Sở Tài nguyên và Môi trường cấp ngày 1/3/2019; Kết quả thẩm định thiết kế cơ sở điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng Khu thương mại hỗn hợp tại khu đô thị Nam TP Thanh Hóa. Tổng mặt bằng quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được Sở Xây dựng thẩm định ngày 21/8/2019; Giấy phép xây dựng số 5837 ngày 25/9/2019…

Tất cả hồ sơ pháp lý trên đều được ngành chức năng cấp phép để xây dựng dự án Tổ hợp khách sạn thương mại của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Tự Lập.

White palace án ngự ở khu đất vàng phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa

Theo hồ sơ được phê duyệt, diện tích xây dựng công trình là 2904,4m2, gồm hạng mục khách sạn, thương mại có quy mô 16 tầng, công suất khoảng 40 phòng ngủ VIP, 200 phòng ngủ thường và các dịch vụ khác như văn phòng cho thuê, phòng họp, phòng karaoke, massage…Mật độ xây dựng 36,7% chỉ giới xây dựng đối với đường Võ Nguyên Giáp là 25,4m2 và đường CSEDP là 13m tính đến tường công trình.

Dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương từ năm 2014, tuy nhiên sau 5 năm, chủ đầu tư liên tục trì hoãn và xin gia hạn nhiều lần. Đến năm 2019, tại vị trí này có hoạt động xây dựng rầm rộ nhưng lại thực hiện trái với chủ trương và các thủ tục đầu tư đã được cấp phép.

Công trình nguy nga, bề thế ngang nhiên tồn tại 2 năm qua

Thông tin từ Sở Xây dựng Thanh Hóa, dự án White Palace có chủ đầu tư là Công ty đầu tư Hà Thanh – CTCP, do ông Nguyễn Hữu Ninh làm Giám đốc (không phải Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Tự Lập như trong hồ sơ được cấp phép ban đầu?!).

Chủ đầu tư của công trình hiện tại là Công ty đầu tư Hà Thanh - CTCP

Công trình có nhiều sai phạm, cụ thể, báo cáo số 975 ngày 9/2/2021 của Sở xây dựng gửi UBND Thanh Hóa cho thấy, tại thời điểm kiểm tra vào tháng 2/2021, chủ đầu tư đã xây dựng nhà 3 tầng nổi, 1 tầng hầm với diện tích phần nổi khoảng 5100m2, có chỉ giới với đường Võ Nguyên Giáp là 19m và đường CSEDP là 13m. Hạng mục này xây dựng có tầng cao, diện tích, chỉ giới xây dựng không phù hợp với Tổng mặt bằng quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500 và giấy phép xây dựng được cấp.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn xây dựng tòa nhà 1 tầng để làm nhà hàng cà phê, diện tích khoảng 140m2 giáp với mặt đường Võ Nguyên Giáp, có chỉ giới xây dựng đối với con đường này là 0m. Hạng mục này hoàn toàn không có trong tổng mặt bằng xây dựng và giấy phép xây dựng được cấp.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến