Dòng sự kiện:
Cùng lắng nghe Tổ quốc gọi tên mình
19/08/2017 12:45:29
TốI 18/8, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật chủ đề “Âm vang chiến công” nhân dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và truyền thống lực lượng Công an nhân dân.

Chương trình do Báo CAND phối hợp với Truyền hình CAND (ANTV) tổ chức. Tới dự chương trình có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an.

Đến dự chương trình còn có các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an...


Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu dự chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND khẳng định: “Âm vang chiến công” là chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm ca ngợi chiến thắng vĩ đại của toàn dân tộc trong cuộc Cách mạng tháng Tám gắn liền với công lao to lớn của Đảng, của Bác Hồ, trong đó có đóng góp to lớn và hết sức quan trọng của lực lượng CAND.

Thông qua các ca khúc cách mạng, chương trình ôn lại truyền thống 72 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND, tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ công an dũng cảm, mưu trí, hết lòng tận tụy vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, ca ngợi phẩm chất cách mạng và truyền thống vẻ vang của CAND và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND phát biểu khai mạc chương trình.

Đặc biệt trong chương trình, Ban tổ chức còn trao 15 phần quà trị giá 5 triệu đồng/1 suất cho những cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng lực lượng CAND, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Thay mặt Ban tổ chức, Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng đã chân thành gửi lời cảm ơn đến Thượng tướng Tô Lâm, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và nguyên lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ, các vị đại biểu khách quý, đại biểu đại diện các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và Hà Nội, các khán giả tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ và người xem truyền hình cả nước đã theo dõi chương trình nghệ thuật đặc biệt giàu ý nghĩa này.

Bộ trưởng Tô Lâm đã tặng quà 11 đồng chí là lão thành CAND; cán bộ, chiến sĩ công an có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng CAND và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ...

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà các đồng chí Công an lão thành và CBCS Công an.

Tại chương trình, 15 tiết mục nghệ thuật dàn dựng công phu, do nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trên cả nước biểu diễn đã được chuyển tải thành công đến công chúng.

Mở màn đêm nhạc, 20 cháu thiếu nhi như những bông hoa nhỏ xinh xắn, đáng yêu đã mang đến không khí rộn ràng, tươi vui với liên khúc hát múa: Em là mầm non của Đảng (sáng tác: nhạc sĩ Mộng Lân) và Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng (sáng tác: nhạc sĩ Phong Nhã). Ca sĩ trẻ Thu Hằng – quán quân cuộc thi Sao Mai năm 2015 mở đầu nội dung chính với ca khúc “Thời hoa đỏ” – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Đình Bảng.

Trên nền sân khấu rực màu phượng thắm cùng những tà áo trắng tinh khôi, nụ cười trong trẻo thủa học trò, Thu Hằng nhỏ bé, duyên dáng trong bộ quân phục của người Công an nhân dân với giọng hát vút cao đưa người xem trở lại quá khứ, cùng nhớ về một thời tuổi trẻ nhiều khao khát, say mê – “một thời hoa đỏ diệu kỳ”.


Ca sĩ Trọng Tấn

Tiếp nối tiết mục của Thu Hằng là ca khúc “Đừng ví em là biển” – một sáng tác của nhạc sĩ Trần Thanh Tùng. Với tiết mục này, người xem gặp lại giọng ca quen thuộc Tân Nhàn nhưng là một Tân Nhàn chín chắn, mặn mà và nồng nàn, da diết hơn, yếu đuối đấy mà mãnh liệt cũng vô chừng: “Đừng ví em là biển/ Sâu thẳm và bao la/ Thuyền nan em bé nhỏ / Không xa được bến bờ/ Đừng ví em là biển/ Nước mặn chát chân trời/ Giữa mênh mông vẫn khát/ Không uống được anh ơi”…

Công chúng yêu mến các giọng ca của dòng nhạc truyền thống cách mạng: Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng, ca sĩ Trọng Tấn, Lan Anh có dịp tái ngộ với các nghệ sĩ này qua 3 ca khúc: Những ánh sao đêm (sáng tác: nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu), Tình ca Tây Bắc (thơ: Cẩm Giang, phổ nhạc: Bùi Đức Hạnh), Nơi đảo xa (nhạc sĩ: Thế Song). Cùng với tiếng hát của các ca sĩ, người xem có dịp thưởng lãm rất nhiều cảnh đẹp kỳ vĩ, những công trình tiêu biểu được dựng xây trên khắp mọi miền đất nước. Một Tây Bắc hùng vĩ nhưng vô cùng thơ mộng cũng được tái hiện trong phần trình diễn của 2 giọng hát lão luyện – nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng và Lan Anh.

Ca sĩ Thu Hằng, Sao Mai 2015 với ca khúc Thời hoa đỏ...

Khán giả xem chương trình còn như gặp lại Bác Hồ kính yêu qua phần trình diễn của nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương với ca khúc “Thành phố mang tên Bác” (sáng tác: nhạc sĩ Cao Việt Bách) và ca sĩ Tân Nhàn với “Lời ca dâng Bác” (sáng tác: nhạc sĩ Trọng Loan).
Phần 2 của chương trình với chủ đề “Thành đồng Tổ quốc” tập trung “đặc tả” và ca ngợi người chiến sĩ CAND.

Ca sĩ Trần Hồng Nhung – giọng ca từng đạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai năm 2009 mở đầu phần trình diễn này với ca khúc “Người chiến sĩ ấy” của nhạc sĩ Hoàng Vân. Đồng hành cùng chị là dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và các nghệ sĩ trường Múa Việt Nam. Có lẽ, đây cũng là một trong số ít các chương trình, ca khúc “Người chiến sĩ ấy” được chuyển tải đến khán giả qua giọng nữ cùng một bản phối lạ hơn.

NSƯT Đăng Dương

Với các ca khúc: Chúng con canh giấc ngủ cho Người (sáng tác: nhạc sĩ Đăng Nước), Từ một ngã tư đường phố (sáng tác: nhạc sĩ Phạm Tuyên) và Giữ trọn lời thề (thơ: Phan Gia Liên, phổ nhạc: nhạc sĩ Trương Hùng), qua phần thể hiện của ca sĩ Trọng Tấn, tốp ca nam, nữ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chương trình chuyển tải đến công chúng rât nhiều hình ảnh đặc biệt về lực lượng CAND.

Đó là những cán bộ chiến sĩ ngày đêm lặng lẽ canh gác bên Lăng Bác, là các chiến sĩ công an giữ trật tự giao thông trên các ngả đường, là những người lính đầy hào sảng, “trọn chữ tâm xin làm người lính, vì Đảng nguyện hiến dâng, vì Đảng nguyện quên mình”…

NSƯT Quốc Hưng và ca sĩ Lan Anh song ca "Tình ca Tây Bắc".

Tất nhiên, những người lính ấy cũng như mọi công dân khác, họ vẫn luôn là những con người khát yêu, khát sống, khát khao vươn đến những lý tưởng sống cao đẹp, biết động viên mình, động viên mọi người: “Hãy sống như đời sông, để biết yêu nguồn cội/ Hãy sống như đồi núi vươn tới những tầm cao/ Hãy sống như biển trào, như biển trào để thấy bờ bến rộng/ Hãy sống như ước vọng để thấy đời mênh mông”… (ca khúc “Khát vọng” của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, qua phần thể hiện của ca sĩ Lan Anh).

Đây cũng chính là thông điệp tốt đẹp mà toàn thể ê kip thực hiện và ban tổ chức chương trình muốn gửi gắm đến cộng đồng, đến tất cả các cán bộ chiến sĩ công an trên cả nước.


Ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” (thơ: Phan Quế Mai, phổ nhạc: nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn) tạm khép lại chương trình với tiếng hát của nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng, dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nhóm nghệ sĩ đến từ trường Múa Việt Nam.

Hơn 90 phút diễn ra chương trình trôi nhanh trong sự tiếc nuối của người xem...


Ca sĩ Trọng Tấn

Chương trình cũng không chỉ là hoạt động nghệ thuật đơn thuần mà thông qua đó còn chuyển tải đến công chúng nhiều thông điệp ý nghĩa, khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng CAND trong giữ gìn trật tự, bảo vệ an tinh Tổ quốc, đồng thời nhắc nhớ mọi người dân tích cực chung tay với các cán bộ chiến sĩ công an hơn nữa nhằm góp phần bảo vệ hòa bình, độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc.

Một số hình ảnh Chương trình:

Các đơn vị tài trợ cho chương trình

Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), Tổng công ty Khí Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến