Dòng sự kiện:
Cuộc chạm trán giữa Mugabe - Mnangagwa: Chính biến Zimbabwe sắp đến hồi kết
21/11/2017 20:30:02
Tướng quân đội Zimbabwe ngày 20/11 cho biết, trong tuần này sẽ diễn ra cuộc gặp mặt trực tiếp giữa Tổng thống Robert Mugabe và cựu Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa, người được dự đoán sẽ lên nắm quyền thay.

Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và cựu Phó Tổng thống Emmerson Mnangagwa (Ảnh: Express)

Theo AFP, tại cuộc họp báo diễn ra hôm qua, Tướng quân đội Zimbabwe Constantino Chiwenga cho biết, ông Mnangagwa sẽ sớm trở nước và sẽ có cuộc gặp mặt trực tiếp với Tổng thống Mugabe.

“Sau đó, chúng tôi sẽ thông báo tới toàn dân về kết quả của cuộc đàm phán giữa hai bên”, ông Chiwenga cho biết.

Đây sẽ là cuộc gặp mặt đầu tiên giữa hai nhân vật từng được coi là quyền lực nhất ở Zimbabwe kể từ khi quân đội giành quyền kiểm soát thủ đô hôm 15/11. Ông Mnangagwa được cho là nhân vật chính đứng sau cuộc chính biến ở Zimbabwe.

Ông Mnangagwa bị Tổng thống Mugabe cách chức hôm 7/11 vì bị coi là “chướng ngại vật” đối với tương lai kế nhiệm chồng của Đệ nhất phu nhân Grace Mugabe. Ông đã rời đất nước ngay sau đó nhưng với tuyên bố sẽ trở lại để lãnh đạo Zimbabwe.

Cuộc gặp giữa ông Mugabe và Mnangagwa được cho là sẽ phá vỡ thế bế tắc hiện nay khi Tổng thống Mugabe vẫn không chính thức tuyên bố từ chức bất chấp nguy cơ bị luận tội.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến