Dòng sự kiện:
Cuộc chiến thương mại gây tổn thất 580 USD mỗi hộ gia đình Mỹ
22/08/2019 12:22:10
Các cuộc chiến thương mại của Chính quyền Tổng thống Donald Trump dự kiến làm giảm thu nhập trung bình của hộ gia đình Mỹ 580 USD vào năm 2020.

Một nghiên cứu do Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) tiến hành và mới công bố cho thấy, các cuộc chiến thương mại của Chính quyền Tổng thống Donald Trump dự kiến làm giảm thu nhập trung bình của hộ gia đình Mỹ 580USD vào năm 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Xinhua)

Số liệu này không bao gồm các mức thuế quan mới, dự kiến có hiệu lực vào tháng 9 và tháng 12 tới, những mức thuế sẽ có tác động đáng kể đến sự tăng trưởng kinh tế. Nó tương ứng với xấp xỉ 60 tỷ USD tổn thất trong hoạt động kinh tế. Tuy nhiên, Văn phòng Ngân sách Quốc hội cho biết, các mức thuế tăng gần đây cũng sẽ bổ sung 33 tỷ USD cho các kho bạc quốc gia của Mỹ.

Phát biểu với các phóng viên, Giám đốc Văn phòng Ngân sách Quốc hội, ông Phillip L. Swagel nhấn mạnh, những rào cản thương mại cao hơn, đặc biệt việc gia tăng thuế quan mà Mỹ và các nước khác đã thực thi từ tháng 1 năm ngoái dự kiến khiến tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ giảm khoảng 0,3% so với mức dự báo đạt được vào năm 2020.

Tổng thống Donald Trump nhiều lần tuyên bố Mỹ không phải gánh chịu những phí tổn từ các biện pháp đáp trả thuế quan, song trên thực tế không phải như vậy.

Đến nay, Mỹ đã áp thuế 25% đối với 250 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và đang có kế hoạch áp 10% thuế đối với hàng tỷ USD hàng nhập khẩu bổ sung từ Trung Quốc trong các tháng tới. Trung Quốc cũng đã áp các mức thuế trả đũa lên hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ và đã tìm cách gia tăng các rào cản thương mại theo những cách khác nhau.

Tổng thống Donald Trump còn áp các mức thuế lên thép và nhôm nhập khẩu đối với một loạt đối tác thương mại của Mỹ, trong đó có Liên minh châu Âu (EU) và các đối tác thương mại cũng đã trả đũa bằng các mức thuế của riêng họ.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến