Cuộc chiến tiền tệ có thể phá hỏng thị trường: Những gì chúng ta học được tuần này
23/08/2015 10:50:18
Trung Quốc phá giá nhân dân tệ, đồng tenge giảm giá, cổ phiếu sụt giảm, nhiều công ty đứng trước nguy cơ phá sản là những gì thế giới trải qua trong tuần này.

Tin liên quan

1) Sự hỗn loạn của tiền tệ
Cuộc đua tới đáy của thị trường tiền tệ toàn cầu đang bắt đầu.
Bạn có thể đổ lỗi cho Trung Quốc đã hạ giá đồng nhân dân tệ hồi đầu tháng này. Tiếp theo là quốc gia Trung Á Kazakhstan gây sốc cho thị trường khi thực thi chính sách thả nổi tiền tệ - ngưng việc kiểm soát đồng tenge trong tuần này. Giá trị đồng tiền này đã lao dốc xuống 23 % và châm ngòi một cuộc tranh cãi quốc gia nào sẽ tiếp theo xu hướng. Danh sách 10 ứng cử viên chính cuối cùng đã xuất hiện.

Thị trường cuối tuần có diện mạo như thế này:

2) Sụt giảm giá cổ phiếu trên hầu hết các thị trường
Đồng tiền mất giá khiến các nhà đầu tư đổ xô bán cổ phiếu ở nhiều thị trường mới nổi, hơn 20 % lệnh bán ra so với mức đỉnh gần đây của họ, một xu hướng chung của thị trường con gấu. Hồng Kông, Indonesia và Đài Loan có chung tình trạng, trong khi thị trường Philippines và Brazil tiến gần nhau hơn.
Chỉ số MSCI Emerging Markets giảm 5.7 % trong tuần qua – mức giảm tồi tệ nhất kể từ năm 2012 - khi nhà đầu tư bỏ chạy cho để giữ tài sản của họ ở mức an toàn nhất.

3) Không phải nước nào cũng thiệt hại từ dầu mỏ
Chuyên gia kinh tế năng lượng Credit Suisse Jan Stuart dự đoán rằng dầu thô sẽ tăng lên đến 71 đôla một thùng vào cuối năm nay, so với khoảng 40 đôla ở New York vào ngày thứ Sáu vừa qua. Sản xuất của Mỹ sẽ giảm, trong khi tiêu thụ ngày càng tăng.

4) Đó là cả một tuần xấu cho ông già Noel Santa Claus
Suy giảm kinh tế của Phần Lan khiến Dianordia Oy- công ty tạo cho trẻ em trên khắp nơi trên thế giới cơ hội để gặp ông già Noel chao đảo. Chỉ bốn tháng trước lễ Giáng sinh, công ty này phải đối mặt với nguy cơ phá sản vì nó gặp khó khăn nghiêm trọng để hoàn trả các khoản nợ. Chủ nợ chỉ đồng ý gia hạn cho công ty này một tuần để tăng vốn.

Thuý Anh (Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến