Cuộc đua lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà trên thị trường bất động sản
12/11/2015 13:31:08
Theo thống kê từ các sàn giao dịch bất động sản, ngay từ giữa năm 2014 nhiều ngân hàng đã đưa ra thị trường các gói cho vay mua nhà với ưu đãi về lãi suất được xem là hấp dẫn nhất từ trước tới nay. Cùng với việc mở bán dự án, nhiều chủ đầu tư cũng công bố thông tin về các đối tác ngân hàng thực hiện các khoản vay mua nhà ưu đãi dành cho khách hàng.

Tin liên quan

Các dự án đua tranh gói cho vay lãi suất thấp

Tại dự án Jamona Apartment (Quận 7, TP Hồ Chí Minh), Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín kết hợp với Ngân hàng TMCP Phương Đông và Ngân hàng Tiên Phong tung ra các gói vay ưu đãi với lãi suất 5%/năm trong năm đầu tiên và 6% trong các năm tiếp theo. Dự án Jamona Home Resort tại Thủ Đức cũng được Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt cho vay tới 70% trong 15 năm, trong đó lãi suất năm đầu là 6%/năm. Dự án Sky Center (Quận Tân Bình) của chủ đầu tư Hưng Thịnh Group đã liên kết với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam để hỗ trợ khách hàng với gói vay ưu đãi đến 80% cùng lãi suất 9%/năm….

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, việc ngân hàng đang khuyến khích việc cho vay không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho những đối tượng khách hàng đang có nhu cầu mua nhà, mà còn vì việc vay vốn này ít rủi ro. Các ngân hàng có thể thu hồi vốn từ đối tượng thứ 2 đó là khách hàng tại dự án, như vậy, bên cạnh việc giúp chủ đầu tư có được lượng khách hàng ổn định, còn giúp cho chính các ngân hàng trong việc thu hồi lại vốn.

Đột phá trong chính sách kích cầu

Trên thực tế nhiều ngân hàng dù muốn tăng tín dụng bất động sản nhưng vẫn rất thận trọng cho việc liên kết với các chủ đầu tư để cho vay cũng nhằm mục đích tìm kiếm khách hàng vay vốn. Tiêu chí đầu tiên khi chọn dự án cho vay là các dự án trong giai đoạn chuẩn bị bàn giao, tính thanh khoản phải cao, chủ đầu tư uy tín, giấy tờ hoàn chỉnh, không tranh chấp. Đối với các dự án nhận được tín hiệu phản hồi tích cực từ thị trường, nhiều ngân hàng đã chủ động hợp tác cùng chủ đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận cơ hội mở gói vốn ưu đãi.

Goldmark City hiện là dự án có quy mô lớn nhất cửa ngõ Tây Bắc thủ đô và được biết đến là tổ hợp căn hộ dịch vụ đẳng cấp có tốc độ bán hàng tốt nhất

Được mở bán từ cuối năm 2014 nhưng đến nay “Goldmark City” vẫn được xem là một từ khóa “hot” đối với nhiều khách hàng đang có nhu cầu mua căn hộ cao cấp tại khu vực phía Tây Hà Nội. Bên cạnh thiết kế quy mô, đầy tính sáng tạo đã được trao Kỷ lục Guisness về dự án có số lượng quảng trường nhiều nhất Việt Nam, căn hộ cao cấp tại Goldmark City còn hấp dẫn nhiều khách hàng bởi chính sách cho vay ưu đãi rất linh hoạt. TNR Holdings Việt Nam – đơn vị  quản lý, điều hành và phát triển độc quyền đã phối hợp với đối tác tài chính chiến lược Maritime Bank đã cung cấp những gói vay ưu đãi được xem là “có một không hai” trên thị trường. Từ ngày 06/11/2015 -30/11/2015, khách hàng khi đặt mua căn hộ tại Goldmark City sẽ nhận được ưu đãi lãi suất lên tới 4,99% cho 36 tháng đầu tiên. Chương trình áp dụng cho tất cả các khế ước giải ngân trước ngày 01/08/2016; số gốc vay được hỗ trợ lãi suất tối đa tương đương 50% giá trị căn hộ (bao gồm VAT). Đặc biệt, nếu khách hàng  không có nhu cầu vay vốn theo lãi suất ưu đãi trên chỉ cần thanh toán 60% giá trị căn hộ khi nhận bàn giao nhà. Số tiền còn lại chỉ cần thanh toán theo đợt hàng quý trong vòng 9 tháng kể từ khi nhận nhà.

               Gói tài chính mới giúp khách hàng dễ dàng sở hữu căn hộ cao cấp Goldmark City

Tọa lạc tại 346 Bến Vân Đồn, con đường đẹp nhất trung tâm TP. Hồ Chí Minh, dự án hội tụ nhiều tiện ích đa dạng cho cuộc sống đẳng cấp The GoldView cũng đang được đánh giá là một trong những dự án có chính sách tài chính tốt nhất với khách hàng. Cùng với đối tác tài chính chiến lược Maritime Bank, TNR Holdings Việt Nam - đơn vị quản lý, điều hành và phát triển độc quyền đã đưa ra gói giải pháp tài chính ưu việt: người mua có thể chọn gói lãi suất ưu đãi 0% trong 12 tháng đầu tiên hoặc lãi suất 3,99 trong 18 tháng đầu tiên. Thủ tục giải ngân nhanh chóng và thời hạn vay lên tới 20 năm. Người mua căn hộ The Goldview được hưởng phương thức thanh toán linh hoạt và tùy vào các lựa chọn thanh toán sẽ được mức chiết khấu.

      Những buổi mở bán của dự án The GoldView luôn thu hút được đông đảo khách hàng.

Đại diện của TNR Holdings Việt Nam cho biết, Công ty luôn tìm đến phương thức thanh toán linh hoạt, kết hợp cùng đối tác tài chính để đưa ra thị trường gói cho vay bất động sản có lợi thế nhất nhằm kích cầu khách hàng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng trên thị trường, giúp cho những dự án mà TNR Holdings Việt Nam quản lý, phát triển có tốc độ bán hàng tốt và ổn định trên thị trường bất động sản. Chia sẻ với ý kiến này, giám đốc một sàn bất động sản lớn tại Hà Nội khẳng định, đây là thời điểm thích hợp để lựa chọn mua căn hộ vì khách hàng có thể tận dụng những ưu đãi tài chính từ ngân hàng và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ chủ đầu tư và các đơn vị phân phối.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến