Dòng sự kiện:
Cuộc giải cứu 40 công nhân mắc kẹt trong đường hầm ở Ấn Độ phải tạm dừng
18/11/2023 06:39:33
Giới chức trách Ấn Độ hôm nay cho biết cuộc tìm kiếm và giải cứu 40 công nhân bị mắc kẹt trong đường hầm đường cao tốc bị sập ở Ấn Độ kể từ cuối tuần trước, đã phải tạm thời đình chỉ do máy khoan gặp trục trặc.

Theo báo cáo của Tập đoàn Phát triển Cơ sở hạ tầng và Đường cao tốc Quốc gia (NHIDCL) - đơn vị đang xây dựng đường hầm, những nỗ lực tiếp cận nạn nhân đang bị trì hoãn do máy khoan gặp trục trặc, sau khi đã khoan được độ sâu 22 mét – tương đương khoảng 1/3 quãng đường. Giám đốc Tập đoàn Phát triển Cơ sở hạ tầng và Đường cao tốc Quốc gia – ông Anshu Manish Khalkho cho biết, các kỹ sư đang chế tạo vòng bi dự phòng để khởi động lại máy khoan.

Cuộc giải cứu 40 công nhân mắc kẹt trong đường hầm ở Ấn Độ phải tạm dừng (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Lực lượng cứu hộ đã chọn kỹ thuật không đào, sử dụng máy khoan hạng nặng khoan ngang, tạo một đường thoát lắp ghép bằng ống thép đường kính 0,9m, xuyên qua đống đất đá sụp lở dài 60m, để giải cứu số công nhân đang mắc kẹt bên trong đường hầm.

Hiện các công nhân mắc kẹt bên trong vẫn an toàn, được cung cấp thực phẩm, nước uống và oxy qua một đường ống và chính quyền vẫn liên tục liên lạc với họ qua bộ đàm. 

Tuy nhiên, giới chức trách bày tỏ lo ngại khi cuộc cứu hộ kéo dài hơn nữa, do nhiệt độ ban đêm giảm xuống chỉ còn dưới 10 độ C, gây ra nhiều rủi ro. 

Đường hầm dài 4,5 km ở bang Uttarakhand là một phần của đường cao tốc Char Dham - một trong những dự án đầy tham vọng của chính phủ Thủ tướng Narendra Modi. Hiện giới chức trách chưa công bố nguyên nhân khiến đường hầm bị sập nhưng khu vực này thường xuyên xảy ra lở đất, động đất và lũ lụt.

Tác giả: Việt Dũng/Theo Reuters

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến